EURO 2020 ngày 22/6: Chưa đá trận cuối, Anh, Pháp vào vòng knock-out

Kông Anh | 22/06/2021, 07:53

Tiền vệ Billy Gilmour của tuyển Scotland mắc COVID-19, trong khi tuyển thủ Ousmane Dembele sẽ không thể tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của Pháp.

Anh, Pháp đủ điểm

Kết thúc đầy kịch tính ở hai bảng B, C đã giúp Anh, Pháp giành vé vào vòng 1/8 dù chưa phải đá trận cuối cùng. Theo đó, Ukraine (thứ 3 bảng C) và Phần Lan (thứ 3 bảng B) đều giành được vỏn vẹn 3 điểm, chắc chắn ít hơn Anh và Pháp (đều đang có 4 điểm).

Trong trường hợp kém may mắn chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình, tuyển Anh và Pháp đều đứng trên Ukraine lẫn Phần Lan, chiếm 1 trong 4 suất đấu knock-out dành cho những đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Hiện đã xác định được 2 cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8: Italy gặp Áo và Xứ Wales chạm trán Đan Mạch.

EURO 2020 ngày 22/6: Chưa đá trận cuối, Anh, Pháp vào vòng knock-out - 1

Tuyển Anh vào vòng 1/8.

Cầu thủ Scotland mắc COVID-19

Tiền vệ Billy Gilmour của tuyển Scotland dương tính với virus SARS-CoV-2 sau trận đấu với tuyển Anh hôm 19/6. Billy Gilmour sẽ cách ly trong 10 ngày. Tiền vệ này sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng với Croatia hôm 23/6.

Billy Gilmour đã chơi xuất sắc, giúp Scotland giành một trận hòa không bàn thắng trên sân Wembley.

EURO 2020 ngày 22/6: Chưa đá trận cuối, Anh, Pháp vào vòng knock-out - 2

Billy Gilmour mắc COVID-19, chắc chắn vắng mặt ở trận đấu quyết định giữa Scotland với Croatia tới đây.

Mất Billy Gilmour trong trận đấu với Croatia sẽ là thiệt thòi lớn đối với Scotland vì tầm quan trọng của anh trong đội hình. Trong trận hòa Anh, Billy Gilmour nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". 

Billy Gilmour năm nay 20 tuổi, là ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Scotland. Cầu thủ này hiện khoác áo CLB Chelsea với 11 trận ra sân mùa rồi và cùng đội đoạt chức vô địch Champions League.

Đây là giải đấu lớn đầu tiên mà Scotland tham dự kể từ World Cup 1998. Scotland đang xếp cuối bảng D với một điểm, và cần đánh bại Croatia để có cơ hội đi tiếp.

Pháp nhận hung tin về Dembele

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) thông báo cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele sẽ không thể tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của Pháp tại EURO 2020 do chấn thương nghiêm trọng. Đây được xem là tổn thất lớn đối với tuyển Pháp trong cuộc hành trình chinh phục ngôi vương của châu Âu.

EURO 2020 ngày 22/6: Chưa đá trận cuối, Anh, Pháp vào vòng knock-out - 3

Cầu thủ Ousmane Dembele đã phải sớm nói lời chia tay EURO 2020 vì dính chấn thương.

Trong trận hòa 1-1 của Pháp trước Hungary ở lượt trận thứ 2 của bảng F hôm 19/6, Ousmane Dembele vào sân thay người ở hiệp hai. Sự xuất hiện của cầu thủ thuộc biên chế Barcelona đã đem lại sự khởi sắc trên hàng công cho nhà đương kim vô địch thế giới. Tuy nhiên, cầu thủ này đã phải tập tễnh rời sân ở phút 87 để nhường chỗ cho Thomas Lemar.

Sau trận đấu, các bác sĩ xác nhận Ousmane Dembele chấn thương cơ đùi và chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đại chiến với Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng. Cầu thủ này sẽ cần tới 3 tuần để hồi phục.

Việc Ousmane Dembele không thể tiếp tục thi đấu được xem là một tổn thất của đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, trong tay HLV Deschamps vẫn còn nhiều lựa chọn khác trên hàng công như Antoine Griezmann, Karim Benzema, Kylian Mbappe, Olivier Giroud, Kingsley Coman hay Wissam Ben Yedder.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Pháp hiện đứng đầu bảng F với 4 điểm, hơn Bồ Đào Nha và Đức 1 điểm và hơn Hungary 3 điểm. Ở lượt trận cuối vòng bảng EURO 2020, Les Bleus sẽ đối đầu Bồ Đào Nha.

Kông Anh

Bài liên quan
Những trận đấu áp dụng công nghệ VAR ở vòng 14 V-League 2023/2024
Ban tổ chức thông báo những trận đấu được áp dụng công nghệ VAR ở vòng 14 V-League 2023/2024 diễn ra vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất