Ericsson kiện Apple vi phạm cấp phép bằng sáng chế 5G

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Gadgettendency | 19/01/2022, 12:00

Công ty Thụy Điển Ericsson vừa đệ đơn kiện Apple vi phạm bằng sáng chế của hãng liên quan đến phí sử dụng các bằng sáng chế 5G trên iPhone.

Đây là diễn biến mới nhất của hai công ty trong bối cảnh họ liên tục kéo nhau ra tòa về các thỏa thuận gia hạn cấp phép sáng chế trước đó. Hai công ty đã kiện nhau tại Mỹ liên quan đến các đàm phán gia hạn thỏa thuận cấp phép 7 năm mà họ đã ký vào năm 2015, hiện đã hết hạn.

Trước đó, Ericsson đã đệ đơn kiện vào tháng 10/2021 nhằm cáo buộc rằng Apple đang cố gắng giảm mức phí bản quyền một cách quá mức. Sau đó vào tháng 12/2021, nhà sản xuất iPhone đã đệ đơn kiện cáo buộc công ty Thụy Điển sử dụng “chiến thuật mạnh tay” để gia hạn bằng sáng chế, với các yêu cầu gây khó cho Apple.

“Ericsson đã từ chối đàm phán các điều khoản công bằng để gia hạn thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế của chúng tôi và thay vào đó đang kiện Apple trên toàn thế giới để moi tiền bản quyền quá mức. Chúng tôi yêu cầu tòa án giúp xác định một mức giá hợp lý”, người phát ngôn của Apple cho biết.

Về phần mình, phát ngôn viên của Ericsson nói rằng: “Bởi vì thỏa thuận trước đó đã hết hạn và chúng tôi hiện không thể đồng ý với các điều khoản cũng phạm vi của giấy phép mới. Apple hiện đang sử dụng công nghệ của chúng tôi mà không có giấy phép”.

Được biết, Ericsson đầu tư khoảng 5 tỷ USD hàng năm cho các hoạt động nghiên cứu, và công ty hiện có danh mục hơn 57.000 bằng sáng chế. Theo báo cáo, tiền bản quyền chiếm khoảng 1/3 thu nhập hoạt động của công ty Thụy Điển./.

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất