Elon Musk tin Tesla Bot sẽ là cần thiết khi tỷ lệ sinh thấp

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Gadgettendency | 09/12/2021, 06:00

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với The Wall Street Journal, CEO Tesla Elon Musk đã có phần trả lời về dự án Tesla Bot - robot hình người đầu tiên của hãng.

Tesla Bot là robot hình người được ông Musk giới thiệu vào đầu năm nay. Robot này được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) và thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Điều này đã nhận rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt về vai trò của Tesla Bot trong cuộc sống.

Nhận xét về robot hình người của mình, vị CEO Tesla cho biết “Tôi nghĩ rằng với sự trợ giúp của tính năng lái tự động và khả năng tự kiểm soát hoàn toàn, chúng tôi đang tạo ra AI tiên tiến nhất để điều hướng trong thế giới thực. Bạn cũng có thể coi Tesla là công ty bán robot thông minh lớn nhất thế giới. Chiếc xe trông giống như một con robot trên 4 bánh. Tôi nghĩ chúng ta có thể sử dụng công nghệ tương tự và cho ra đời một robot hình người. Về cơ bản, để có một bộ phận hình người, chúng ta cần phát triển một số thiết bị truyền động và đồng hồ đo tùy chỉnh. Còn với hoạt động, chúng ta đang sử dụng Tesla Full Self-Driving hoặc Autopilot trong một robot hình người”.

Ông Musk cho biết ông coi Tesla Bot là một dự án rất quan trọng nhưng ông không có thời gian biểu rõ ràng để thực hiện robot này. Ông nói thêm rằng Tesla Bot có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu lao động.

“Không có đủ người. Tôi không biết làm thế nào khác để giải quyết điều này. Tôi tin rằng một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với nền văn minh là tỷ lệ sinh thấp và giảm nhanh chóng”.

Tại sự kiện Tesla AI Day vào tháng 8, Elon Musk cho biết ông hy vọng sẽ có được một nguyên mẫu hoạt động của Tesla Bot vào năm tới./.

Bài liên quan
Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng
Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được Google Photos cung cấp miễn phí tới cả người dùng iOS lẫn Android.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất