Elon Musk tiếp tục thỏa thuận mua Twitter

05/10/2022, 08:22

Elon Musk khôi phục kế hoạch mua Twitter với giá ban đầu, dường như nhằm tránh khả năng phải tham gia cuộc chiến pháp lý gây tranh cãi.

Theo Bloomberg, Elon Musk tiếp tục quyết định đấu thầu mua lại Twitter với giá ban đầu là 44 tỷ USD (54,20 USD một cổ phiếu). Đề xuất được Musk đưa ra trong thư gửi tới Twitter hôm 3/10, theo hồ sơ gửi tới ủy ban chứng khoán.

Elon Musk tiếp tục thỏa thuận mua Twitter - 1

Elon Musk. 

Cổ phiếu của Twitter tăng 22% vào lúc đóng cửa tại New York sau thông tin. Văn phòng Twitter tại San Francisco cho biết họ đã nhận được thư và dự định chốt thỏa thuận với mức giá đã bàn, nhưng không bình luận cụ thể về cách họ sẽ trả lời Musk.

Theo Bloomberg, với Twitter, việc tiếp tục thực hiện kế hoạch sẽ mở ra thời kỳ mạng xã hội này hoạt động dưới thời một tỷ phú đã chỉ trích công khai cách quản lý của công ty, cũng như đặt câu hỏi về giá trị của họ.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những tuyên bố gây tranh cãi của Musk - ví dụ như Twitter đang nói dối về tỷ lệ phần trăm tài khoản người dùng là bot - không có khả năng được xem xét kỹ lưỡng trước tòa án.

Musk trước đó cố gắng nhiều tháng để kết thúc hợp đồng mua lại Twitter, ban đầu được ký vào tháng 4. Tỷ phú có dấu hiệu muốn dừng lại ngay sau khi thỏa thuận được công bố, cáo buộc Twitter đánh lừa mình về quy mô người dùng và mật độ các tài khoản ảo (bot).

Musk chính thức từ bỏ thỏa thuận vào tháng 7 và Twitter kiện vị tỷ phú ra tòa án Delaware Chancery để buộc ông tiếp tục thỏa thuận. Một phiên tòa được lên kế hoạch bắt đầu vào ngày 17/10. 

Phương Anh(Nguồn: Bloomberg)
Bài liên quan
Ông Trump gặp Elon Musk tìm nguồn tiền tranh cử?
Nếu có sự ủng hộ của tỷ phú Elon Musk, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể xóa bỏ bất lợi tài chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất