Đường vừa nâng cấp, mở rộng đã ngập thành “sông”

Thiên Lý/VOV-TPHCM | 16/08/2022, 06:58

Tuyến đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa được đầu tư, mở rộng. Nhưng chỉ sau cơn mưa lớn chiều nay (15/8), con đường này đã biến thành “sông”. Người dân sống hai bên đường ngán ngẩm và đề nghị chủ đầu tư xem lại hệ thống cống thoát nước.

Trong cơn mưa chiều 15/8, tại tuyến đường Trần Văn Ơn, nước dâng cao hơn nửa bánh xe khiến hàng loạt xe máy, ô tô bị chết máy. Hai bên đường nước tràn vào làm nhiều căn nhà bị ngập, có nơi ngập sâu gần nửa mét khiến việc đi lại, sinh hoạt của người dân bị tê liệt.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, người dân sống trên đường Trần Văn Ơn cho biết, lúc trước đường nhỏ không ngập, nhưng từ khi nâng cấp, mở rộng thì thường xuyên bị ngập úng: “Cứ trời chuyển mưa là tôi rất sợ bởi nước ngập vào nhà. Cái cảnh này trước đây không có nhưng từ khi làm đường đến nay cứ mưa là ngập. Từ lúc chuyển mưa là đã lo dụng cụ rào chặn để nước không vào trong nhà”.

Việc mưa ngập cũng khiến cho các hộ kinh doanh, buôn bán ở đoạn đường Trần Văn Ơn lo lắng vì hàng hóa hư hỏng sau mỗi trận mưa. Anh Huỳnh Minh Chiến, chủ tiệm sửa xe buồn rầu nói, mới nhập lô hàng vài trăm triệu đồng giờ mưa ngập sợ hư hết, không có hàng giao cho khách.

“Chờ cho hết mưa sẽ phân loại ra vì nhiều món hàng như nhớt, vỏ, ruột… Giờ mưa ngập ướt thùng, bể thùng không thể giao nguyên thùng cho khách đành phải giao lẻ. Thế nhưng, giao lẻ cũng khó giao vì tem đã bị bong tróc”, anh Chiến nói.

 Người dân mong chính quyền xem xét có giải pháp để hạn chế ngập úng mỗi khi mưa xuống. Bà Nguyễn Thị Mong, một tiểu thương buôn bán trên đường Trần Văn Ơn nói: “Đề nghị lên trên giúp chúng tôi để làm ăn. Chứ cứ mưa thế này, anh chị em, cô cháu lại giúp nhau kê hàng lên trên. Chứ mưa gió thế này thật khổ”.

Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần văn Ơn có tổng vốn xây dựng cơ bản gần 33 tỷ đồng. Đường có chiều dài 1,3km, rộng 27m, trong đó, mặt đường nhựa 17m, vỉa hè 10m. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 3-2. Sau 3 năm thi công, ngày 19/6/2020, UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tổ chức khánh thành tuyến đường này.

Những tưởng tuyến đường được nâng cấp, mở rộng sẽ thuận lợi cho người dân lưu thông, mua bán, thế nhưng niềm vui ấy vụt tắt bởi sau cơn mưa lớn, đoạn đường này lại ngập như “sông”./.

Bài liên quan
Người dân ở Bình Dương kêu cứu vì bụi từ dự án chung cư đang xây dựng
Mới đây, người dân sống xung quanh dự án Chung cư Happy One Central (phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang vô cùng bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do bụi mịn từ công trình xây dựng thải ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất