Đừng khóc vì một người chồng vô tâm, hãy gạt đi nước mắt sống vì mình, vì con

CTV Trần Ngân/VOV.VN | 27/10/2020, 17:09

Bạn có thể đau buồn, có thể khóc ngày một, ngày hai nhưng đừng dùng cả đời để khóc vì một người chồng vô tâm, một gã đàn ông tồi. Hãy gạt đi nước mắt mà bước tiếp, sống yêu thương chính bản thân mình, sống vì con mình.

Đời người phụ nữ lấy chồng như một canh bạc, chồng tốt, yêu thương vợ con thì được nhờ, lấy phải người chồng gia trưởng, lăng nhăng, tồi tệ thì chỉ làm khổ thân, khổ con cái. Vì thế người ta thường nói: “Thông minh không bằng may mắn”, lúc yêu anh ta không bộc lộ là một kẻ tồi, khi lấy về lại là một người khác, với con người giỏi “diễn” như vậy thì làm sao bạn có thể lường trước được. Vì thế có giỏi giang, khôn ngoan tới đâu cũng không đấu lại ý trời. Nhưng chẳng sao cả đã dạ, đã sai thì hãy biết đường sửa, đừng chìm đắm mãi trong hố bùn.

Đàn ông dù ở giai cấp nào cũng có thể trở nên vô tâm, dù giàu sang hay nghèo khó đều có thể trở thành đàn ông tồi. Rất nhiều người đàn ông cho rằng, bản thân kiếm tiền ngoài xã hội đem về cho vợ, như vậy là đủ rồi. Còn những chuyện gia đình, con cái phó mặc hết cho vợ. Như vậy trách nhiệm của người chồng, người cha của anh ta để đâu?

Đàn ông có rất nhiều cách khiến người phụ nữ của mình phải phiền lòng như: Ngoại tình, mải chơi game, thích nhậu nhẹt, coi trọng bạn bè hơn gia đình,… Lấy phải một người đàn ông vô tâm, đàn bà lúc nào cũng phải gồng mình gánh vác mọi việc, chính vì thế cô ấy già dặn hơn, nhan sắc cũng nhanh tàn hơn. Mọi việc trong nhà từ nuôi dạy con, chăm con, nấu ăn uống, giặt giũ, lo cho chồng quần áo phẳng phiu, rồi đến đám xá, cỗ bàn dưới quê vợ cũng phải một mình gánh vác cả. Còn đàn ông mặc định họ làm những công việc to lớn ngoài xã hội, những việc cỏn con này không cần đến tay.

Lấy phải một người chồng vô tâm chẳng khác nào lấy về một đứa trẻ to xác, chẳng giúp đỡ ta gì chỉ khiến cuộc sống của ta bận rộn hơn. Chồng vô tâm cũng bởi tư tưởng khi ở với ba mẹ, anh ấy ít khi phải làm. Trong tư tưởng của anh ấy việc nhà đã có vợ, vợ làm được, vợ biết việc hơn, vợ lo ổn thỏa vì thế chẳng cần bận tâm làm gì cho mệt.

Thế nhưng đàn ông ngày càng trở nên vô tâm cũng chỉ vì vợ quá “nuông chiều”. Bạn chiều chồng thái quá, lúc nào cũng nghe theo ý anh ấy, không bắt anh ấy san sẻ công việc gia đình cùng. Dần dần bạn sẽ bị lấn át, lời nói không còn trọng lượng. Vì thế ngay từ khi kết hôn, hãy thẳng thắn chia sẻ công việc cùng nhau. Đừng nên ôm đồm quá nhiều việc, dẫu biết rằng việc đó bạn có thể làm nhanh hơn, giỏi hơn nhưng hãy kệ để chồng tự làm. Đừng để tới khi nhờ chồng, anh ấy lại mặt nặng mày nhẹ không làm, vợ lại phải kêu than.

Đàn ông không ngại thay đổi nếu như thực sự anh ấy yêu thương bạn, lo lắng cho con cái. Anh ấy sẵn sàng xắn tay vào giúp bạn từ những việc nhỏ nhất, không cần đợi bạn kêu ca mới giúp. Tuy nhiên nếu anh ấy không thay đổi, cố tình làm một gã chồng tồi, mối quan hệ không thể nào cứu vớt được nữa thì hãy tìm cách giải thoát.

Đừng sống trong cam chịu ngày qua ngày, mọi sự bực tức dồn nén chỉ khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ mà thôi. Nếu cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, vất vả, luôn phải chờ đợi người chồng vô tâm thì hãy học cách khiến bản thân trở nên vui vẻ, sống vì con nhiều hơn. Anh ta mải mê với những cuộc nhậu, những thú vui với bạn bè, bạn không cần khóc, không cần đợi cửa, hãy chăm sóc cho bản thân xinh đẹp. Hãy họ cách vô tâm với anh ta, nếu thực sự trân trọng mối quan hệ này anh ta sẽ tìm cách níu giữ. Nếu không thể cố gắng sống với người đàn ông vô tâm này nữa, hãy chọn cách giải thoát. Đừng tốn nước mắt khóc vì một kẻ vô tâm, hãy yêu bản thân và sống vì con cái nhiều hơn./.

Bài liên quan
Chồng tôi nói thẳng 'nếu muốn quà 8/3 thì đi tìm người khác'
Sau 7 năm cưới nhau, chồng tuyên bố thẳng thừng: "Muốn được tặng quà thì đi tìm người khác, tính tôi không thích mấy ngày lễ hay đi mua quà cho ai bao giờ".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất