Dùng iPhone phải tránh những sai lầm này

CTV Kiến An/VOV.VN | 26/10/2020, 08:00

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng iPhone có thể đã hình thành những thói quen gây lỗi mà bản thân họ không hề hay biết. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ những chiếc iPhone giá trị của mình.

Nắm bắt các sai lầm thường gặp với iPhone sẽ giúp chúng ta tránh phải các vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra, và dưới đây là một số điều mà mọi người cần nắm bắt.

Sạc không đúng cách

Apple trang bị cho iPhone của mình một số mạch điện tiên tiến để ngăn không cho pin li-ion sạc quá mức, nhưng điều đó không có nghĩa nó đủ thông minh để tránh những thói quen xấu của người dùng. Tốt nhất, hãy tháo vỏ iPhone trong quá trình sạc để giải phóng nhiệt phát ra. Mọi người không cần thiết phải sạc khi gần hết pin đến đầy 100% mà chỉ cần sạc bất cứ khi nào có thể, vì chu kỳ sạc pin trên iPhone không tính theo số lần cắm và tháo sạc mà dựa vào ước tính từ 0-100%.

Nhiệt độ môi trường

iPhone có thể hoạt động bình thường ở nhiệt độ từ 0 độ C đến 35 độ C, nhưng sẽ “đứng hình” khi ở ngoài phạm vi từ -20 độ C đến 45 độ C. Vì vậy hãy đảm bảo nhiệt độ phòng của mình luôn ở mức trong phạm vi bình thường là tốt nhất. Người dùng có thể sử dụng các bộ điều nhiệt hay điều hòa trong ô tô trong mùa hè và đặc biệt là tránh để nó dưới ánh nắng mặt trời - một trong những yếu tố hội tụ nhiệt rất cao làm nhiệt độ iPhone tăng nhanh. Với điều kiện thời tiết ở Việt Nam, việc nhiệt độ xung quanh giảm xuống dưới -20 độ C là rất khó nhưng hãy cẩn thận nếu làm việc trong môi trường này.

Lười vệ sinh máy

iPhone được cho là có thể chứa lượng vi khuẩn cao gấp 10 lần so với hầu hết các loại bồn vệ sinh, do đó mọi người nên vệ sinh máy thường xuyên, có thể bằng vải sạch sợi nhỏ hoặc khăn lau tẩy trang… nhằm giúp máy trông đẹp hơn và giảm số lượng mầm bệnh gây hại trên bề mặt iPhone. Đặc biệt, người dùng cần tránh những dung dịch làm sạch như chất dung môi, mài mòn hoặc xịt aerosol và tránh xịt chất tẩy rửa trực tiếp vào bề mặt màn hình.

Sử dụng sạc kém chất lượng

Các nghiên cứu cho thấy khoảng 99% bộ sạc Apple kém chất lượng trên thị trường đều thất bại trong các thử nghiệm an toàn, vì vậy người dùng iPhone cần tránh sử dụng chúng vì rất dễ làm iPhone hư hỏng, thậm chí bốc cháy và gây tai nạn nguy hiểm (có những trường hợp gây tử vong). Đừng vì tiết kiệm vài trăm ngàn đồng để mua những bộ sạc kém chất lượng. Nếu không phải sạc từ Apple, người dùng cũng nên tìm kiếm các sạc đến từ những công ty tên tuổi để bảo đảm sự an toàn.

Để kết nối hoạt động liên tục

Nếu thấy pin iPhone cạn kiệt nhanh chóng, người dùng cần kiểm tra các thiết lập kết nối trên máy có được bật hay không. Đó có thể là Bluetooth, Wi-Fi mà đặc biệt là kết nối dữ liệu di động như 4G LTE hay cả 5G tốc độ cao mới đây. Những kết nối này khi được bật sẽ “hút” năng lượng pin khá lớn.

Đối xử với iPhone như một điện thoại giá rẻ

Những chiếc iPhone cao cấp hiện nay có giá khá đắt đỏ, có thể từ 25 triệu đồng trở lên như iPhone 11 Pro hoặc iPhone 12. Đó không phải là một khoản tiền nhỏ, vì vậy người dùng cần chăm sóc nó thay vì đối xử như một chiếc điện thoại giá rẻ thích ném đâu thì ném. Hãy tránh để điện thoại trong những tình huống nguy hiểm dễ rơi vỡ, ưu tiên đặt trong túi khi di chuyển. Trong trường hợp cảm nhận mình không phải là người có thói quen cẩn thận, hãy mua cho iPhone một ốp lưng bảo vệ hay miếng dán màn hình từ các hãng có tên tuổi.

Bỏ qua bản cập nhật

Các bản cập nhật iOS có thể mất khá nhiều thời gian để cập nhật và có thể thêm những tính năng mà người dùng không muốn. Tuy nhiên, thực tế là hầu hết việc cập nhật hệ điều hành sẽ giúp máy chạy mượt hơn và bảo mật tốt hơn. Để chắc chắn mà vẫn đảm bảo iPhone được cập nhật, người dùng có thể tắt tính năng cập nhật tự động trên máy đi mà thay vào đó cập nhật bằng tay, và chờ bản cập nhật tung ra khoảng một vài ngày mới thực hiện cập nhật để xem có lỗi hay trục trặc gì mà người dùng khác báo cáo hay không./.

Bài liên quan
Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất