Du lịch sôi động lại ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát

Hải Nam/VOV.VN | 06/03/2021, 06:00

Phú Quốc, Côn Đảo, Tây Bắc đang là những điểm đến hút khách, do dịch bệnh cơ bản được kiểm soát và các tour đều có giá tốt, chất lượng cao.

Theo thông tin từ các công ty du lịch, hoạt động du lịch sôi động trở lại ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Các điểm du lịch biển phía Nam như Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn, Nha Trang hay khu vực Tây Bắc như Mộc Châu, Hà Giang, Điện Biên đang được du khách quan tâm nhiều nhất.

Giám đốc Công ty Rubicon Tours – ông Phạm Minh Khuê cho biết, phần lớn khách hàng muốn du lịch ngay trong tháng Ba, khiến cho nhiều khách sạn bắt đầu kín phòng. Đây là thời điểm nhu cầu du lịch tâm linh tại Côn Đảo, du lịch biển ở Phú Quốc, Nha Trang hay du lịch mùa hoa Tây Bắc đang tăng cao. Thông tin từ Công ty Vietsense Travel cho biết, các tour du lịch nội địa đang bán khá chạy.

Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Tài - Giám đốc Công ty Vietsense Travel, hoạt động du lịch nhanh chóng phục hồi do số lượng lớn tour Tết bị hoãn và bây giờ là thời điểm tổ chức lại. Ngoài ra, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nên người dân thấy yên tâm hơn để đi du lịch. Các gọi dịch vụ và tour hiện nay rất đa dạng, chất lượng cao mà giá cả hợp lý nên thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Nắm được nhu cầu này, hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đều chào bán các sản phẩm tour trọn gói, combo khách sạn – vé máy bay và nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách.

Công ty Wild Lotus giới thiệu các sản phẩm ngắm hoa mận tại Mộc Châu, Sơn La, ngắm hoa lê trắng tại Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang; các tour kết hợp du lịch tâm linh đầu xuân như Thung Nai - Đền Thác Bờ - Thủy điện Hòa Bình; đền Mẫu Đồng Đăng - chợ Tân Thanh - động Tam Thanh; đền Mẫu Hưng Yên – đền Trần Thái Bình – đền Đồng Bằng… Công ty Tienphong Travel tập trung vào các sản phẩm du lịch núi rừng Tây Bắc như Sơn La – Điện Biên – Mộc Châu, ngắm hoa sơn tra trên cung đường Ngọc Chiến – Mù Cang Chải, hồ Ba Bể - thác Bản Giốc - chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - động Ngườm Ngao.

Các tour du lịch trong nước dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cũng đã sẵn sàng để phục vụ du khách. Trong dịp này, Vietsense Travel giới thiệu các sản phẩm tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng – Quảng Nam, khám phá các Di sản thế giới gồm cố đô Huế, phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn và các danh thắng nổi tiếng ở Đà Nẵng; khám phá nét hoang sơ, mới mẻ của vùng đất Ninh Thuận với thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy…

Một sản phẩm mới dự kiến nở rộ trong tháng 3 là loạt hình du lịch bằng xe tự lái (caravan). Công ty Lữ hành Hanoitourist cùng Câu lạc bộ Du lịch bền vững Vgreen dự kiến ra mắt caravan “Tây Bắc - Mùa ban nở” từ ngày 12 – 16/3, khám phá nhiều cung đường, văn hóa, di sản tại các vùng đất: Ngọc Chiến (Sơn La), Tam Đường (Lai Châu), Điện Biên, Hòa Bình...

Công ty Dịch vụ du lịch và Truyền thông Caravan Việt Nam triển khai loạt sản phẩm "Caravan mùa hoa ban Tây Bắc" từ ngày 19 – 22/3, với điểm nhấn là các cung đường đèo thử thách, trải nghiệm ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đồi chè Lai Châu, săn mây Tà Xùa… Ông Phùng Gia Tuấn – đại diện công ty này cho biết: Loại hình caravan rất phù hợp trong bối cảnh hiện nay, khi du khách hướng tới những khu vực thiên thiên, ít người và mong muốn có sự chủ động về lịch trình, phương tiện thay vì sử dụng các phương tiện chung. Ngoài ra, mô hình này cũng phù hợp với nhu cầu du lịch theo nhóm nhỏ, gia đình và những người sở hữu xe cá nhân mong muốn trải nghiệm tay lái, đặt chân tới những điểm đến mới vốn khó tiếp cận được bằng xe du lịch cỡ lớn./.

Bài liên quan
Xác lập kỷ lục xã Ngọc Chiến có rừng hoa sơn tra lớn nhất Việt Nam
Tại Lễ khai mạc Ngày hội hoa sơn tra huyện Mường La, Sơn La tổ chức tối nay (9/3), xã Ngọc Chiến đã được xác lập kỷ lục là “Xã có rừng hoa Sơn tra lớn nhất Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất