Du lịch Đồng Nai - Những điểm đến hấp dẫn

09/09/2020, 00:00

Những năm gần đây, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp nổi lên như một sản phẩm du lịch độc đáo, giàu tiềm năng.

Vốn được biết đến với thế mạnh trong phát triển công nghiệp, tuy nhiên Đồng Nai cũng có những thế mạnh rất lớn về phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái. Nhiều địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, kỳ bí và xinh đẹp ở Đồng Nai đem đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm hấp dẫn. 

Du lịch Đồng Nai - Những điểm đến hấp dẫn - ảnh 1

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng. - Ảnh: binhduong

Nghe âm thanh bài viết tại đây:

 

Nhắc tới du lịch sinh thái ở Đồng Nai không thể không kể đến Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng. Tọa lạc tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, chỉ mất 1 giờ chạy xe từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể đến Bò cạp vàng để đắm chìm vào không gian mênh mông, rộng lớn của thiên nhiên.

Sở dĩ khu du lịch mang tên Bò Cạp Vàng bởi nơi đây luôn tràn ngập sắc hoa bò cạp vàng, nhất là khi hoa đang vào mùa nở rộ. Đến đây, ngoài thưởng thức sắc hoa vàng đặc trưng trải dài khắp khu du lịch, du khách còn có thể hòa mình cùng thiên nhiên với những trò chơi đặc trưng của vùng sông nước.

Rời khu sinh thái Bò Cạp Vàng với những sắc hoa rực rỡ, du khách có thể ghé thăm Làng bưởi Tân Triều  thuộc xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 3km, làng bưởi Tân Triều là một cù lao nhỏ được nước sông Đồng Nai bao bọc, bồi đắp phù sa nên những cây bưởi nơi đây quanh năm xanh tốt. Ở đây, hầu như gia đình nào cũng trồng bưởi, với nhiều loại nào là bưởi đường lá cam, bưởi đường da láng, bưởi thanh, bưởi ổi, bưởi xiêm… Về đặc sản riêng có của trái bưởi nơi đây, chị Lâm Thị Giang, chủ vườn bưởi cho biết: “Bưởi ở đây ngon nức tiếng. Một điều riêng có của bưởi đường da xanh Tân Triều mà chưa nhiều người biết là để càng lâu vị bưởi càng ngọt đậm như đường. Khi chế biến các món ăn, hầu như không bỏ phần nào trên trái bưởi. Vỏ bưởi thì chế biến thành chè bưởi, nem bưởi, tép bưởi làm gỏi bưởi, rượu bưởi…”.

Du lịch Đồng Nai - Những điểm đến hấp dẫn - ảnh 2Bưởi Tân Triều sum suê trái quanh năm. - Ảnh: ttxtdldongnai

Người dân Tân Triều rất hiếu khách và đôn hậu. Những năm gần đây, các cơ sở du lịch sinh thái vườn làng bưởi là điểm đến tạo sức hút lớn đối với du khách trong tỉnh, ngoài tỉnh và cả du khách nước ngoài. 

Ngoài làng bưởi Tân Triều còn phải kể đến điểm sáng du lịch sinh thái Long Khánh. Trái cây Long Khánh vốn nổi tiếng thơm ngon và khác biệt với trái cây ở các vùng khác. Những năm gần đây, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp nổi lên như một sản phẩm du lịch độc đáo, giàu tiềm năng. Trong định hướng chiến lược phát triển hiện nay, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp, nông dân, nông thôn được xác định là 1 trong 4 lĩnh vực ưu tiên phát triển của địa phương. Đây là phương thức xóa đói giảm nghèo tại những cộng đồng khó khăn, tạo thêm nguồn sinh kế, việc làm, thu nhập góp phần cải thiện đời sống nông dân. Ông Huỳnh Vũ Bảo Giang, tổ trưởng tổ hợp tác du lịch sinh thái vườn Bình Lộc, Long Khánh, cho biết: “Bên cạnh làm nông nghiệp truyền thống từ xưa, mình phát triển thêm dịch vụ du lịch sinh thái, đời sống cải thiện hơn, thu nhập tăng lên từ 50-150% so với trước đây”.

Vào những ngày thường lượng khách đến khu du lịch dao động khoảng hàng trămlượt khách, còn vào những dịp cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ thì đều chật kín chỗ. Vào những ngày thứ bảy hàng tuần, du khách còn được thưởng thức những bài bản đờn ca tài tử da diết, đậm chất miệt vườn.

Bên cạnh các khu du lịch sinh thái nhân tạo, du lịch Đồng Nai còn có rất nhiều điểm đến tự nhiên, như vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Khu du lịch Đảo Ó Đồng Trường… Những năm gần đây, tỉnh rất chú trọng việc quảng bá, truyền thông cho các giá trị thương hiệu về du lịch, xây dựng những kế hoạch dài hạn phát triển du lịch. Ông Nguyễn Minh Thức, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đồng Nai, cho biết: “Du lịch Đồng Nai xác định thế mạnh là du lịch sinh thái. Để phát triển mạnh du lịch sinh thái thì tỉnh cần có những giải pháp căn cơ để du khách đến Đồng Nai ngày một nhiều hơn. Thứ nhất, là phải xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối các điểm du lịch với nhau. Bên cạnh đó, các điểm du lịch cần phải nâng cấp đầu tư ngày càng phù hợp với thị hiếu khách hàng..”

Đồng Nai cũng là địa phương có hệ thống di tích lịch sử đa dạng với nhiều loại hình, nhiều căn cứ cách mạng trong các cuộc kháng chiến, đã được xếp hạng cấp tỉnh và cấp quốc gia. Do vậy, phát triển du lịch tâm linh cũng là một trọng tâm trong chiến lược phát triển du lịch Đồng Nai.

Với nhiều lợi thế phát triển du lịch với nhiều loại hình đa dạng, để phát triển ngành du lịch cho xứng với tiềm năng sẵn có, tỉnh Đồng Nai đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp đồng bộ, phấn đấu đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất