Du lịch để trải nghiệm, khám phá và nói tiếng Việt

14/09/2022, 00:00

Là giám đốc của Công ty du lịch Linhtravel, Khánh Linh mong muốn  qua hoạt động du lịch, cô được nói tiếng Việt, đồng thời quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam.

Đến từ Hà Lan, cô giáo Nguyễn Khánh Linh, tham gia khóa tập huấn Tiếng Việt còn là một hướng dẫn viên du lịch. Là giám đốc của Công ty du lịch Linhtravel, Khánh Linh mong muốn  qua hoạt động du lịch, cô được nói tiếng Việt, đồng thời quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam:

Nói được 5 thứ tiếng là Anh, Nga, Italia, Hà Lan và  Tây Ban Nha, Nguyễn Khánh Linh cảm thấy, sau nhiều năm sống ở nước ngoài,  việc nói tiếng Việt với cô ngày càng ít dần. Lo lắng sẽ ngày càng hiểu chậm và khó nói tiếng mẹ đẻ,  Nguyễn Khánh Linh quyết định thành lập công ty du lịch, trở thành hướng dẫn viên để có thể giới thiệu nhiều địa điểm cho du khách  và giao tiếp tiếng Việt. Khánh Linh cho biết: 

“ Ngay khi là du học sinh, đến một môi trường, ba tháng đầu học tiếng Anh rất nhiều đến nỗi ba tháng sau nói chuyện với bố mẹ bắt đầu ngại,rất cứng mồm. Sau đó, em sợ là sẽ dần không nói được tiếng Việt, nên em quyết định trở thành hướng dẫn viên. Từ đó, em đảm bảo mỗi ngày sẽ có những giờ nhất định để nói tiếng Việt”.

Nguyễn Khánh Linh chia sẻ cảm xúc tự hào mỗi khi trở về Việt Nam. 2/3 thời gian sống ở nước ngoài, với cô, Việt Nam  là mảnh đất quê hương với nhiều điều thú vị mà cô luôn mong muốn được khám phá. Qua đó, Nguyễn Khánh Linh  cũng luôn muốn được giới thiệu với bạn bè quốc tế về Việt Nam: “Mỗi một lần về Việt Nam thì biết thêm một chút. Và em thấy Việt nam có quá nhiều khoáng sản, có quá nhiều nơi đẹp và rất háo hức giới thiệu với bạn bè quốc tế vì họ luôn hỏi bây giờ nên đi đâu, làm gì. Các bạn cũng rất quan tâm cơ hội để giao thương với các nước: xuất nhập khẩu hoặc những hàng hóa gì nổi trội. Em cũng mong muốn đưa được nhiều hàng hóa của Việt Nam ra nước ngoài và trước khi làm điều đó thì phải hiểu mình mạnh về cái gì”.

Du lịch để trải nghiệm, khám phá và nói tiếng Việt - ảnh 1Khánh Linh nhận chứng chỉ khóa tập huấn tiếng Việt. 

Thành lập Công ty du lịch Linhtravel, Nguyễn Khánh Linh không chỉ thỏa mong ước được đi đến nhiều nơi, mà còn muốn giới thiệu cho du khách Việt Nam đi ra nước ngoài cũng như đưa bạn bè quốc tế tới với Việt Nam. Nguyễn Khánh Linh kể: “ Em đang mong muốn làm sao mời các bạn nước ngoài về Việt Nam du lịch, qua Việt Nam chơi. Trước kia thì em lại  hỗ trợ người Việt Nam sang Châu Âu.  Bây giờ mình làm 2 phía, nhiều bạn bè quốc tế cũng hỏi. Em mới tổ chức cho hai người Ucraina về Việt Nam chơi trước khi xin tỵ  nạn ở nước ngoài".

Cho dù vất vả khi điều hành công ty du lịch cũng như, nhưng Nguyễn Khánh Linh cảm thấy vui vì đã giúp được khá nhiều khách du lịch có được sự lựa chọn để khám phá, trải nghiệm và thư giãn: “ Vất vả những quan trọng mình cảm thấy hoàn thành được nhiều công việc. Rồi gặp gỡ nhiều người đa dạng tầng lớp, nghề nghiệp. Nhiều người mình cảm thấy rất có ích với họ. Ban đầu khi em sang nước ngoài sinh sống, em cảm thấy rất nhiều rào cản, kể cả em nói ngoại ngữ rất tốt, nhưng văn hóa khác, xem phim ảnh, đọc đài báo khác. Khách hàng càng khó vì họ ít ở Châu âu nên mình chọn lọc cho họ những thứ cần biết để chuyến đi dễ dàng hơn”.

Du lịch để trải nghiệm, khám phá và nói tiếng Việt - ảnh 2...Cùng các thầy giáo,cô giáo người Việt ở các nước nhận chứng chỉ Khóa tập huấn tiếng Việt

Xuất phát từ tình yêu tiếng Việt, yêu văn hóa Việt và luôn khát khao giới thiệu Việt nam cho bạn bè quốc tế, Nguyễn Khánh Linh tình nguyện trở thành giáo viên dạy tiếng Việt ở nước ngoài. Cô mong muốn những kiến thức của mình sẽ giúp được rất nhiều người con Việt xa quê:“ Mình có thể kết hợp nấu ăn, vừa đi dạo,vừa đi rừng vừa nói tiếng Việt.Hoặc kết hợp bộ sách giáo khoa, nhớ từ theo hình dáng,  có người nhìn chữ, có người nghe, có người vừa tập thể dục vừa nhớ. Mỗi người có một cách chứ không chỉ thầy nói, trò nghe thì sẽ rất nhàm chám”.  

Nguyễn Khánh Linh luôn sáng tạo, tìm ra những phương pháp mới, luôn thích trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới. Mong muốn mỗi ngày tỉnh dậy sẽ ở một nơi mới, với sự linh hoạt, năng động của người Việt Nam, Nguyễn Khánh Linh luôn suy nghĩ trở thành cầu nối cho du khách trải nghiệm nhiều nơi trên thế giới, được sử dụng ngôn ngữ dân tộc trong giao tiếp hàng ngày.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất