Dự đoán kết quả World Cup 2022 cùng BLV: Saudi Arabia và Australia khó đi tiếp

PV/VOV.VN | 30/11/2022, 14:40

Theo nhận định của BLV Thành Lương, Saudi Arabia và Australia sẽ khó giành vé đi tiếp dù đang nắm quyền tự quyết ở bảng C và bảng D.

Theo lịch thi đấu, Saudi Arabia sẽ gặp Mexico lúc 02h00 rạng sáng 1/12 tại bảng C còn Australia chạm trán Đan Mạch lúc 22h00 đêm 30/11 ở bảng D. Cùng đến với nhận định của BLV Thành Lương về cuộc chiến giành vé đi tiếp của 2 đại diện bóng đá châu Á trong loạt trận World Cup 2022 hôm nay.

PV: Saudi Arabia đã tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc tại World Cup 2022, anh nhận định thế nào về hành trình 2 trận và cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Herve Renard tại bảng C?

BLV Thành Lương: Từ đỉnh cao khi đánh bại ứng cử viên vô địch là Argentina, cho đến thất bại 2-0 trước Ba Lan, Saudi Arabia của Herve Renard đã “rơi thẳng xuống mặt đất”, và quan trọng hơn, bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử với việc giành tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

Saudi Arabia chỉ có thể tự trách bản thân khi họ không biết tận dụng cơ hội, thậm chí ngay cả trên chấm phạt đền, khi để cho thủ môn Wojciech Szczesny cản phá cú sút 11m của Salem Al-Dawsari.

Hiện đã bị tụt xuống vị trí thứ ba tại bảng C, vận mệnh của Saudi Arabia vẫn nằm trong tay của chính họ. Nếu giành 3 điểm trước người Mexico, họ sẽ có lần thứ hai lọt vào vòng loại trực tiếp, trước đó là ở World Cup 1994. Một trận hòa thậm chí có thể là đủ cho Saudi Arabia, nếu Ba Lan thắng Argentina.

Trong khi đó, Mexico đã thuộc bài học “khó nhằn”: không được cho Lionel Messi quá nhiều thời gian và khoảng trống ở rìa vòng cấm. Tất nhiên, Saudi Arabia không có Messi, nhưng Mexico vẫn phải dè chừng một khoảnh khắc lóe sáng của bất kỳ cá nhân nào bên phía đối thủ.

PV: Anh nhận định thế nào về toan tính của Saudi Arabia ở trận gặp Mexico đêm nay? Bàn thắng liệu sẽ tới theo kịch bản nào?

BLV Thành Lương: Ở trận đấu với Ba Lan, Saudi Arabia đã chủ động đẩy cao cường độ thi đấu, dám cầm bóng và chủ động tấn công. Trên thực tế, họ là những người nắm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, trong cả 2 hiệp đấu, nhưng lại không dứt điểm được những tình huống trong và ngay ngoài vòng cấm địa.

Tính thời điểm trong những cú sút của Saudi Arabia đều bị coi là vội vàng, dẫn đến thiếu lực hoặc thiếu chính xác. Đó là điều các chân sút Saudi Arabia cần cải thiện.

Lần này gặp Mexico, Saudi Arabia vẫn có thể chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu trong 15 phút đầu, tìm kiếm bàn thắng từ những pha chuyền dài vượt tuyến, cho các tiền vệ công nhận bóng, cắt vào trong trung lộ và đưa bóng xâm nhập vòng cấm địa để dứt điểm.

Chính lối chơi này đã giúp Saudi Arabia có được 2 bàn thắng vào lưới Argentina, nhờ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân. Tuy nhiên, nếu muốn lặp lại kỳ tích, Saudi Arabia cần phối hợp tốt hơn, dứt điểm chuẩn xác, đủ lực và hiểm hóc hơn so với những gì đã làm trước Ba Lan.

PV: Australia vẫn còn cơ hội đi tiếp tại bảng D, nhưng sẽ phải quyết đấu với Đan Mạch. Theo anh, đâu là miếng đánh có thể giúp Socceroos tạo ra bất ngờ trước đối thủ đẳng cấp hơn?

BLV Thành Lương: Australia chiếm thế thượng phong trong cuộc chạm trán với Đan Mạch: sau chiến thắng trước Tunisia, họ lên vị trí thứ hai với 3 điểm – so với 1 điểm của Đan Mạch sau 2 trận.

Trong bối cảnh tuyển Pháp hầu như sẽ chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng, khi chỉ gặp Tunisia không đáng ngại ở lượt cuối, Australia hoàn toàn có thể hòa với Đan Mạch vẫn giành quyền đi tiếp.

Australia đã dẫn trước cả Pháp và Tunisia trong hiệp đầu tiên của trận đấu – đó là một chi tiết cần lưu ý, cho thấy: đội bóng của Graham Arnold có xu hướng bắt nhịp nhanh, đẩy cao tốc độ trận đấu sớm, tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ.

Hiển nhiên, ngay cả khi không ghi được bàn thắng trước, Australia cũng không cần thiết phải đẩy cao đội hình tấn công dồn dập, thay vào đó nhường thế trận cho Đan Mạch kiểm soát bóng, nắm quyền chủ động, và tìm kiếm cơ hội phản công.

Một kịch bản: bóng chuyền dài vượt tuyến, tiền vệ cầm bóng ở biên và sau đó tạt bổng để cho tiền đạo đánh đầu hoàn toàn có thể xảy ra trước hàng phòng ngự Đan Mạch, thường chơi 3 trung vệ.

Ngược lại, Đan Mạch vượt trội về trình độ, nhưng rõ ràng không nắm quyền tự quyết nếu không chiến thắng trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé đi tiếp với mình.

PV: Anh dự đoán thế nào về kết quả 2 trận đấu của Saudi Arabia và Australia?

BLV Thành Lương: Mặc dù chỉ cần một trận hòa để đi tiếp, nhưng Australia sẽ gặp khó khăn trước một Đan Mạch đầy quyết tâm

Đan Mạch đã thể hiện được trình độ khi gặp áp lực trước tuyển Nga tại Euro 2020, và họ hoàn toàn có thể tái hiện một màn trình diễn tương tự tại đây. Tôi nghiêng về một chiến thắng 2-0 dành cho Đan Mạch.

“Cơn mưa bàn thắng” không còn là chủ đề của World Cup 2022, nhất là khi các đội bước vào lượt trận cuối sinh tử.

Saudi Arabia luôn tiềm ẩn mối đe dọa khó lường về khung thành đối phương với mũi nhọn Al-Dawsari, nhưng tôi có niềm tin rằng Mexico có đủ nhân lực, năng lực và nhân sự để giành được chiến thắng. Tôi nghiêng về khả năng chiến thắng 2-1 cho Mexico.

PV: Xin cảm ơn anh./.

Bài liên quan
Bảng xếp hạng World Cup 2023 mới nhất: ĐT nữ Brazil có nguy cơ bị loại
Cập nhật bảng xếp hạng World Cup 2023 mới nhất, ĐT nữ Brazil có nguy cơ bị loại sau trận thua Pháp với tỷ số 1-2. Năm đội bóng đã chính thức dừng bước sau 2 lượt trận đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất