Dư âm ĐT nữ Việt Nam 2-2 ĐT nữ Myanmar: May mắn và nỗ lực tạo nên kỳ tích

Trần Tiến/VOV.VN | 27/01/2022, 18:06

Những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng sự may mắn đã giúp ĐT nữ Việt Nam có được trận hòa 2-2 với Myanmar, kết quả vừa đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên kỳ tích lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup nữ.

Trận đấu khó khăn hơn dự đoán 

Trước trận đấu với ĐT nữ Myanmar,  ĐT nữ Việt Nam được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc có được 1 điểm để hoàn tất mục tiêu vào tứ kết. Tuy nhiên thực tế đã diễn ra khác hẳn. Trong thế đường cùng, Myanmar đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của họ trong nhiều năm qua trong khi ĐT nữ Việt Nam thi đấu với thể lực không đảm bảo do phần lớn các cầu thủ vừa khỏi Covid-19 và lại chơi 2 trận căng thẳng trước đó. 

Những gì diễn ra trong hiệp 1 thực sự đã khiến người hâm mộ lo lắng nhưng khoảnh khắc lập siêu phẩm của Tuyết Dung đã giúp ĐT nữ Việt Nam cởi bỏ áp lực để có màn trình diễn tốt hơn trong hiệp 2. 

Tuy nhiên, những thách thức lại tiếp tục xuất hiện khi ĐT nữ Myanmar có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước khi Huỳnh Như kịp thời tỏa sáng để ghi bàn gỡ hòa 2-2, pha lập công quyết định dể đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung vào tứ kết và tiến gần hơn đến mục tiêu giành vé vào VCK World Cup. 

May mắn và nỗ lực tạo nên kỳ tích

Nếu trong hoàn cảnh ĐT nữ Việt Nam có thể trạng tốt nhất, màn trình diễn của các cô gái vàng trong trận đấu với Myanmar chắc chắn không thể làm hài lòng những CĐV khó tính. Tuy nhiên, trong bối cảnh thi đấu với thể lực không đảm bảo do phần lớn các cầu thủ vừa khỏi Covid-19 và lại chơi 2 trận căng thẳng trước đó thì những gì họ đã thể hiện là rất đáng khen ngợi. 

Tất cả các đội dự Asian Cup nữ 2022 đều có cầu thủ mắc Covid-19 nhưng không có đội nào bị ảnh hưởng nặng nề như ĐT nữ Việt Nam. Trong số 23 cầu thủ tham dự Asian Cup nữ 2022 của ĐT nữ Việt Nam, chỉ có 3 người chưa từng dương tính với SARS-CoV-2. 

Việc một cầu thủ nam trở lại thi đấu ngay sau khi mắc Covid-19 cũng đã là điều khó khăn (Hoàng Đức chỉ vào sân từ hiệp 2 trong trận đấu với ĐT Australia là một mình chứng) nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã phải trở lại thi đấu ngay chỉ 1-2 ngày sau khi âm tính với SARS-CoV-2. Chỉ riêng điều đó thôi đã nói lên nỗ lực phi thường của thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

HLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam từng nói rằng nếu ĐT nữ Việt Nam có ý định từ bỏ giải đấu bởi những khó khăn vì Covid-19, toàn đội đã không thi đấu ngay từ trận đầu tiên và thành quả lúc này với ĐT nữ Việt Nam đến từ chính tinh thần không từ bỏ của cả một tập thể. 

Tất nhiên, trong hành trình đã qua của ĐT nữ Việt Nam có nhiều may mắn khi nhiều lần xà ngang, cột dọc đã cứu nguy cho khung thành của thủ môn Kim Thanh nhưng may mắn chỉ đến với những người nỗ lực không ngừng nghỉ và câu nói đó hoàn toàn chính xác với những gì ĐT nữ Việt Nam trải qua trên đất Ấn Độ. 

Trước mắt ĐT nữ Việt Nam sẽ là thử thách lớn mang tên ĐT nữ Trung Quốc nhưng điều đó sẽ là câu chuyện của ngày 30/1. Ở thời điểm này, hãy chúc mừng và tận hưởng niềm vui với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi họ đã hoàn tất được phần việc đầu tiên, một trong những chặng đường khó khăn nhất trong hành trình đến với World Cup./. 

Bài liên quan
HLV Mai Đức Chung xúc động nhận quà từ ĐT nữ Việt Nam trong buổi lễ tri ân
Tối 4/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ tri ân ông Mai Đức Chung - nguyên HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất