ĐT Thái Lan được mời tham dự giải đấu cùng các đội đá World Cup 2022

PV/VOV.VN | 02/01/2023, 10:23

Mới đây, ĐT Thái Lan đã nhận được lời mời tham dự giải bóng đá khu vực Tây Á 2023, nơi có sự tranh tài của các đội tuyển vừa đá World Cup 2022 là Qatar và Saudi Arabia.

Báo chí Thái Lan đưa tin LĐBĐ UAE đã quyết định mời ĐT Thái Lan tham dự giải bóng đá khu vực Tây Á 2023 (WAFF Championship) diễn ra từ 20/3 đến 2/4 tới. 

UAE là chủ nhà của giải đấu này và họ quyết định mời thêm Thái Lan để tăng tính đa dạng cho WAFF Championship 2023, nơi đã chắc chắn có sự tham gia của tất cả 12 đội tuyển thuộc LĐBĐ Tây Á, trong đó có cả các đội tuyển vừa đá World Cup 2022 là Qatar và Saudi Arabia. 

Chia sẻ về thông tin này, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) - ông Patis Supapong cho biết: ''Chúng tôi rất vui và hứng thú về khả năng sẽ tham dự giải đấu này khi ĐT Thái Lan sẽ có cơ hội được cạnh tranh với những đối thủ ở đẳng cấp cao. Đội tuyển cũng có nhiều khả năng thăng hạng trên BXH FIFA trước thời điểm bốc thăm Asian Cup. 

Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể nhận lời ngay lập tức bởi sẽ còn cần thảo luận với các đội bóng Thai League. Giải đấu Tây Á diễn ra từ 20/3 đên 2/4 trong khi FIFA Days chỉ kéo dài đến 28/3. Chúng tôi cần sự đồng thuận từ các CLB về vấn đề nhân sự và cả lịch thi đấu Thai League sẽ bị xáo trộn. 

Rõ ràng đây là cơ hội không dễ tìm kiếm bởi điều đó sẽ mang đến cho ĐT Thái Lan những thời cơ cọ xát tuyệt vời trước Asian Cup và vòng loại World Cup 2026". 

Trước khi nghĩ đến khả năng dự Cúp Tây Á 2023, ĐT Thái Lan đang tập trung cho AFF Cup 2022, giải đấu họ sẽ tham dự trận gặp Campuchia vào tối nay (2/1)./. 

Bài liên quan
ĐT Futsal Việt Nam sang Thái Lan tranh vé tham dự World Cup
Hôm nay 14/4, ĐT Futsal Việt Nam đã tới Thái Lan để chuẩn bị tham dự VCK Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất