ĐT nữ Việt Nam đứng trước nguy cơ bị xử thua ĐT nữ Hàn Quốc

PV/VOV.VN | 19/01/2022, 21:54

ĐT nữ Việt Nam vẫn có nguy cơ bị xử thua ĐT nữ Hàn Quốc nếu như không đủ số cầu thủ thi đấu ở trận ra quân VCK Asian Cup nữ 2022.

Hôm nay (19/1), 18 thành viên ĐT nữ Việt Nam đang trên đường di chuyển từ Tây Ban Nha sau khi có kết quả kiểm tra âm tính với Covid-19 và đủ điều kiện nhập cảnh vào Ấn Độ. Dự kiến, nhóm thành viên sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Mumbai (Ấn Độ) lúc 8h25 (giờ địa phương) ngày mai (20/1).

Tại sân bay, 14 cầu thủ và 4 cán bộ đội sẽ tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trước khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý để di chuyển đến địa điểm cuối cùng là thành phố Pune, cách Mumbai gần 4 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe buýt.

Hiện tại, tình hình ĐT nữ Việt Nam đang được đánh giá khả quan khi đã có tới 14 cầu thủ sang được Ấn Độ sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, việc ĐT nữ Việt Nam có thể kịp thi đấu trận đầu tiên gặp ĐT nữ Hàn Quốc (ngày 21/1) hay không, còn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm tại sân bay và tình hình sức khỏe của các cầu thủ. Nếu như điều kiện không đảm bảo, không đủ cầu thủ ra sân thì đấu, ĐT nữ Việt Nam có thể bị xử thua.

Ngay cả khi các cầu thủ hồi phục sau khi mắc Covid-19 thì vấn đề sức khoẻ của họ cũng khiến BHL lo lắng. Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ban huấn luyện sẽ tiếp tục theo sát tình sức khỏe của các cầu thủ.

Bác sỹ Bùi Thị Hoài, người đang trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên ĐT nữ Việt Nam, đặc biệt 6 cầu thủ tại Pune những ngày qua, cho biết ngoài hai vận động viên đang cách ly tại phòng, ban huấn luyện vẫn đang chú ý rất kỹ đến bốn cầu thủ còn lại. Việc tập luyện ít người cũng ảnh hưởng đến không khí tập luyện của các cầu thủ.

Theo kế hoạch, ngày mai (20/1), đại diện ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự các cuộc họp liên quan đến chuyên môn, an ninh, y tế và họp báo. Để đảm bảo an toàn, hạn chế tiếp xúc trong phòng trách dịch, tất cả các cuộc họp sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến. Do đó, trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ dự họp tại khách sạn Hyatt Palace./.

Bài liên quan
HLV Mai Đức Chung xúc động nhận quà từ ĐT nữ Việt Nam trong buổi lễ tri ân
Tối 4/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ tri ân ông Mai Đức Chung - nguyên HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất