ĐT nữ Việt Nam đụng Nhật Bản và Hàn Quốc ở VCK Asian Cup Nữ 2022

Yến Hoàng/VOV.VN | 28/10/2021, 14:43

Theo kết quả bốc thăm VCK Asian Cup Nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng với ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Hàn Quốc.

Chiều nay (28/10) đã diễn ra Lễ bốc thăm VCK Asian Cup Nữ 2022. Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng C cùng với ĐT nữ Nhật Bản, ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Myanmar.

Đây có thể coi là bảng đấu nặng với thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Hàn Quốc là những đối thủ rất mạnh. Trong khi đó, ĐT nữ Myanmar cũng có sự tiến bộ trong thời gian qua.

Theo quy định của BTC, 12 đội tuyển sẽ được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Các đội Nhất và Nhì tại mỗi bảng cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp.

Tại vòng chung kết, 5 đội bóng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự VCK FIFA World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Trường hợp đội Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022, cơ hội tham dự VCK World Cup sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

AFC cho biết sẽ có tối đa 4 trận play-off giữa các đội thua tại vòng tứ kết (trừ Australia, trong trường hợp Australia thua) để quyết định các đội còn lại vào VCK FIFA World Cup 2023, cũng như hai đội đại diện châu Á trong các trận play-off liên châu lục./.

Bài liên quan
HLV Mai Đức Chung xúc động nhận quà từ ĐT nữ Việt Nam trong buổi lễ tri ân
Tối 4/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ tri ân ông Mai Đức Chung - nguyên HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất