Đốt than củi sưởi ấm, 2 mẹ con ở Hà Tĩnh ngộ độc khí CO

12/01/2021, 12:05

Đốt lửa sưởi ấm vào ngày đông giá rét, 2 mẹ con ở Hà Tĩnh bị ngộ độc khí CO phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 12/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân bị ngộ độc nghi do nhiễm khí CO. Trong đó, 1 người nguy kịch, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và khó thở.

Đốt than củi sưởi ấm, 2 mẹ con ở Hà Tĩnh ngộ độc khí CO - 1

Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Khoảng 21h ngày 11/1, bà T. (SN 1954, ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) cùng con dâu là chị T.T.H (SN 1984) đốt than củi để sưởi ấm. Thấy H. bị ngất xỉu, bà T. hô hoán người xung quanh đến đưa chị H. đi cấp cứu. Khi người dân có mặt thì thấy bà T. cũng ngất xỉu cạnh đống lửa.

Hai người được đưa đến Trạm Y tế xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) sơ cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu. Sau khi đến bệnh viện, chị H. tỉnh lại, sức khỏe ổn định không phải nhập viện, còn bà T. được điều trị ở khoa Nội của bệnh viện.

Theo một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, vào những ngày giá rét người dân cần thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi do than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là CO. Cũng theo vị này, để phòng tránh ngộ độc khí than, người dân tuyệt đối không dùng than để sưởi ấm ở trong phòng kín, nhất là khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ.

Bài liên quan
Hai phạm nhân trốn khỏi Trại giam Xuân Hà tiếp tục lãnh án
Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh), lợi dụng khi đi vệ sinh, Thành và Hoàng bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và bị xét xử về tội “Trốn khỏi nơi giam”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất