Đóng vai ác trong 'Lưới trời', Thân Thúy Hà 'bênh' nhân vật

Lê Anh(Vov.vn) | 05/11/2021, 07:14

Đóng vai phản diện trong “Lưới trời”, Thân Thúy Hà cho biết càng diễn cô càng thương nhân vật - bà chị dâu bị khán giả ghét cay ghét đắng.

Sau 10 tập phát sóng, "Lưới trời" đang bước vào những phân đoạn vô cùng gây cấn, kịch tính đến ngộp thở. Hạnh vì không chịu nổi sự sỉ nhục sau trận đánh ghen của mẹ vợ Hải, càng không thể chấp nhận được sự lừa dối tàn nhẫn của người đàn ông mình yêu, khiến bản thân trở thành tiểu tam bị bao người khinh khi, cô quyết định về quê nhà nương nhờ anh hai. Tại đây, Hạnh đối mặt với sự chì chiết và chuỗi bi kịch không lối thoát bởi bà chị dâu trời hành - Tím.

Đóng vai ác trong 'Lưới trời', Thân Thúy Hà 'bênh' nhân vật - 1

Nữ diễn viên Thân Thuý Hà đảm nhận vai "Tím" - chị dâu của Nhật Kim Anh trong phim "Lưới trời".

Vốn là diễn viên chuyên trị những dạng vai khiến khán giả "ghét cay ghét đắng" trên màn ảnh, sự trở lại lần này của Thân Thúy Hà tiếp tục được chờ đợi. Chị khẳng định, Tím đúng chuẩn chị dâu “có một không hai” khi liên tục vùi dập em chồng chỉ vì những toan tính của riêng mình.

Vì trả nợ, Tím sẵn sàng gài bẫy Hạnh để công tử Long có cơ hội cưỡng bức em chồng. Vì ganh ghét chồng thương em gái, cô không ngại chì chiết chuyện Hạnh chửa hoang để làm nhục… Không chỉ thế, bi kịch của thế hệ sau cũng vì bà chị dâu xấu tính này mà xảy ra khiến tất cả đều đau khổ. Thậm chí, chính Tím đang từng bước đưa con gái ruột vào hố sâu tội lỗi.

Cũng giống Trung Dũng, Thân Thúy Hà không phải là diễn viên đầu tiên được đạo diễn Phương Điền mời vào vai Tím. Cô “chữa cháy” cho người anh thân thiết vào phút cuối. Tuy nhiên, nữ diễn viên không hề thấy ngại ngùng hay khó chịu vì đây là chuyện thường gặp đối với diễn viên.

“Thông thường đạo diễn luôn có hai sự lựa chọn cho một vai diễn. Đôi khi, tôi là sự lựa chọn đầu tiên, nhưng có những phim khác, tôi là sự lựa chọn sau. Từ lúc tôi nhận kịch bản đến lúc tham gia phim chỉ khoảng hai ngày. Thời gian quá ngắn, tóc tôi lại đang nhuộm, móng tay dài và sơn màu. Lúc đó tôi phải mua thuốc nhuộm tóc trên mạng, nhờ ba đứa cháu giúp đỡ. Đi quay ở xa như Tây Ninh, Cần Thơ…, tôi đều phải tranh thủ về trong ngày. Cứ 3 hoặc 4 giờ sáng tôi xuất phát, chiều tối lại tức tốc về vì con còn quá nhỏ. Đi nhiều đến mức tôi biết đường nào có ổ gà ra sao luôn", Thân Thúy Hà nói.

Đóng vai ác trong 'Lưới trời', Thân Thúy Hà 'bênh' nhân vật - 2

Nể đạo diễn Phương Điền là một chuyện nhưng Thân Thúy Hà phải đọc kịch bản, nếu nhân vật hay và phù hợp mới nhận lời. Chị nói: “Đã nhiều lần hợp tác với nhau, tôi hiểu anh Phương Điền làm việc không qua loa. Anh ấy cực kỳ cẩn trọng, một diễn viên được anh ấy mời vào vai diễn thì phải phù hợp đến 80% với nhân vật”.

Thân Thúy Hà không ngại khẳng định, đây là vai diễn rất khốc liệt nhưng không kém sự cuốn hút, đến cả Nhật Kim Anh cũng muốn diễn vai này. Nữ diễn viên chia sẻ: “Vai diễn của tôi càng về sau càng dữ dội. Tím không phải kiểu nhân vật vừa xuất hiện đã ấn tượng ngay nhưng càng về sau lại càng thấm dần sự mưu mô gian xảo, toan tính lọc lừa nhưng cũng đầy dằn vặt. Đạo diễn đặt tên phim là “Lưới trời” như dành cho nhân vật Tím của tôi vì đến cuối cùng, Tím cũng phải nhận quả báo và khó thoát luật nhân quả”.

Bật mí thêm về vai diễn, Thân Thúy Hà cho rằng, Tím đúng là đáng ghét nhưng càng diễn, cô lại càng thương nhân vật của mình vì nhiều lí do. “Phụ nữ ngày xưa xem chồng là tất cả. Nhưng chồng của Tím lại luôn đặt em gái nặng hơn vợ, thậm chí vì thương em gái mà xử ép vợ mình. Tôi ví dụ như tình tiết Tím và Hạnh đều có bầu nhưng khi chẻ củi hay làm việc nhà đều để Tím làm, Hạnh được nghỉ ngơi. Đến khi sinh con, chồng mình lại an ủi em gái, mặc kệ cô vợ đang đau đớn thì ai không ức.

Đóng vai ác trong 'Lưới trời', Thân Thúy Hà 'bênh' nhân vật - 3

Sinh con xong, Tím còn phải nhường sữa cho cháu trong khi con ruột không được no, hỏi ai không xót. Chỉ vài chi tiết nhỏ nhưng khán giả, nhất là phái nữ xem xong, chắc chắn họ sẽ có sự đồng cảm với Tím. Những bất công tích tụ dần, người phụ nữ dù có chịu đựng và rộng lượng đến nhường nào cũng sẽ có sự tủi thân, so sánh và ganh tị. Một khi đã đố kỵ và được đẩy lên đỉnh điểm thì bi kịch chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu nhân vật Tím từ bi và bỏ qua mọi cảm xúc uất ức, giận hờn mới là phi thực tế. Phim khó được khán giả chấp nhận”, Thân Thúy Hà nói.

Nhớ lại những phân đoạn “dữ dội” trong phim, Thân Thúy Hà không khỏi rùng mình. Cô trải lòng: “Vai Tím ở phân đoạn nào cũng dễ sợ, lúc thì bị đánh, lúc thì đi đánh người ta, lúc thì bị chì chiết, lúc thì bị người ta chì chiết mình… Khóc chồng, khóc mình, khóc con… Đúng là nhân vật này cỡ nào cũng chơi.

Khác với những phim trước, anh Phương Điền yêu cầu tôi lúc nào cũng phải gào thét để thể hiện tính cách nhân vật chứ không được nội tâm như trước. Tôi cảm thấy hợp lý bởi Tím không có học nên lúc nào cái nết cũng đong đỏng, không kiềm nén được cảm xúc, đụng chuyện là giẫy đành đạch”.

Đóng vai ác trong 'Lưới trời', Thân Thúy Hà 'bênh' nhân vật - 4

Dù thường xuyên được đạo diễn điểm mặt chỉ tên để mời vào các tuyến vai phản diện nhưng Thân Thúy Hà lại thoải mái về tâm lý, không sợ bị ghét. Chị tâm sự: “Phần lớn vai diễn của tôi chiếm nhiều là vai phản diện nên khán giả quen và dễ chấp nhận hơn, đi vào lòng người dễ hơn. Ngày xưa họ ghét thôi, còn bây giờ khi những đoạn phim cao trào được đưa lên mạng, khán giả bức xúc nên để lại bình luận chửi nhiều lắm. Tôi thích xem những bình luận như vậy, khi họ chửi, tôi cảm thấy rất đã.

Ở ngoài đời, khi gặp tôi, họ nói chuyện như một người khán giả và diễn viên, tôi hiểu họ ghét nhân vật chứ không ghét tôi. Chỉ đôi khi có những khán giả quá khích mới không phân biệt đâu là phim và đâu là đời thật. Họ giận và xúc phạm nặng nề đến đời tư, con cái, gia đình tôi. Nếu tôi trách những khán giả bị lậm phim như thế, tôi thấy mình soi mói và nhỏ nhặt quá. Khán giả đã quá nhập tâm vào nhân vật mà tôi diễn hết tâm sức thì tôi nên cảm thấy vui nhiều hơn”.

Vì đóng vai phản diện quá nhiều nên cô chia sẻ mỗi khi đi đóng phim, con trai đều hỏi: “Mẹ lại đóng vai ác nữ hả mẹ?”. Cô cho biết, bản thân không giấu con mình chuyện đóng vai phản diện trên màn ảnh. Mỗi lần đi quay, đi diễn ra sao, cô đều kể cho con nghe. Thân Thúy Hà quan niệm rằng, đã là mẹ con thì nên cởi mở, thành thật với nhau. Thân Thúy Hà tiết lộ, sắp tới cô sẽ còn nhận nhiều vai kịch tính và gây sốc hơn cả Tím miễn là nhân vật hay và hợp, cô đều "cân hết".

Lê Anh(Vov.vn)
Bài liên quan
'Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính thành công trên mọi phương diện'
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand đã kết thúc tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất