Đồng Tháp có 10 người ứng cử ĐBQH khóa XV

PV/VOV-ĐBSCL | 16/04/2021, 17:08

Sau Hiệp thương lần thứ 3, Đồng Tháp đã chốt danh sách 10 người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ngày 16/4, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội Hiệp thương lần thứ 3, báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Đồng Tháp và ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, từ ngày 21/3 đến ngày 9/4, Ban Công tác Mặt trận khóm (ấp) trên địa bàn tỉnh phối hợp tổ chức 11 cuộc Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với 11 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Đồng Tháp; có 798 cử tri tham dự với 25 lượt ý kiến đóng góp của cử tri đối với những người giới thiệu ứng cử.

Có 88 cuộc hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri đối với 100 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, có 5.949 cử tri tham dự, với 115 lượt ý kiến.

Ý kiến nhận xét của cử tri tập trung đối chiếu về tiêu chuẩn, điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, đối với những người ứng cử. Cử tri tham dự hội nghị thẳng thắn, dân chủ bày tỏ ý kiến góp ý đối với các ứng cử viên về mối quan hệ với nhân dân nơi cư trú v.v.. Cử tri bày tỏ nguyện vọng, niềm tin đối với những người ứng cử khi trúng cử sẽ có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và đất nước.

Sau Hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND, có 1 trường hợp xin rút tên khỏi danh sách giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và 3 trường hợp xin rút tên khỏi danh sách giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3, các đại biểu tham dự đã biểu quyết thống nhất cho 4 trường hợp này được rút khỏi danh sách ứng cử./.

Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất  danh sách 10 người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 97 người tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Bài liên quan
Đồng Tháp có tân Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phan Văn Thương, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy giữ chức vụ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất