Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh

CERSEI (Tổng hợp) | 20/09/2021, 11:03

VOVLIVE - Nước suối trong và sạch đến độ đứng trên bờ nhìn xuống sẽ thấy rõ từng đàn cá bơi lượn tung tăng.

Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 50 km về phía Bắc, suối Lê Nin thuộc di tích lịch sử Pác Bó, huyện Hà Quảng. Khung cảnh hoang sơ, thơ mộng nơi đây chưa bao giờ hết lôi cuốn du khách. 

Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh  - 1

 

Đây là dòng suối được đánh giá là đẹp nhất Cao Bằng với làn nước xanh ngắt hòa cùng với quang cảnh xung quanh hữu tình càng tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, nên thơ của suối. Khác với những con suối bình thường, suối Lê Nin lại khoác lên mình chiếc áo màu xanh ngọc huyền bí, lối cuốn ánh mắt của bất kỳ ai ghé thăm nơi này. 

Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh  - 2

(Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh)

Về độ trong và đẹp của nước suối nơi đây thì khó có từ ngữ nào có thể lột tả được hết vẻ đẹp mỹ miều ở đây. Dòng suối trong xanh. mát lành sẽ “ru” lòng bạn bằng một vẻ đẹp huyền diệu, kỳ vĩ, êm ả, mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ để đối mặt với những biến cố của thiên nhiên. Có những đoạn suối tung bọt trắng xóa, ầm ào, có những đoạn êm như một dải nhung, khe khẽ ru núi rừng.

Đặc biệt, dòng suối Lê Nin càng về sau này càng đẹp, càng tươi xanh, càng quyến rũ hơn trong con mắt của những người đến đây thưởng ngoạn cảnh sắc. 

Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh  - 3

 

Bạn sẽ ngỡ ngàng với độ trong và sạch của nước suối. Đứng trên bờ nhìn xuống, bạn có thể thấy được những đàn cá bơi lội, uốn lượn, tất cả tạo nên một không gian tự do, tự tại, hoà mình vào thiên nhiên.

Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh  - 4

(Ánh: Nguyễn Anh Tuấn)

Nếu như muốn ngắm cảnh suối Lê Nin vào lúc đẹp nhất thì bạn đi vào tháng 9, tháng 10. Vì thời gian này, ở Cao Bằng thời tiết không quá nóng, cũng không quá lạnh rất thích hợp cho việc du lịch, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hiền hoà của suối Lê Nin. Theo kinh nghiệm của dân địa phương, bạn nên tránh đến đây du lịch vào tháng 7, tháng 8, do nước chảy xiết, màu nước sẽ bị đục không được trong xanh như những tháng khác. 

Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh  - 5

(Ánh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh)

Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh  - 6

(Ánh: ThuyHanh Phan)

Suối Lê Nin vỗ về du khách bởi vẻ đẹp vừa mềm mại lại vừa kỳ vĩ, giữa thiên nhiên tươi mát con suối như một dải lụa màu thiên thanh tuyệt đẹp tô điểm cho không gian tươi mát tự một bức tranh thủy mặc khiến du khách phải lưu luyến. 

Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh  - 7

(Ánh: Sa Nguyen)

Dòng suối đẹp nhất Cao Bằng khoác màu ngọc bích huyền bí như tiên cảnh  - 8

 

Rời khỏi thành phố chật chội, tạm biệt những ồn ào, bụi bặm...bạn có thể tìm đến con suối này để hòa mình vào với thiên nhiên, tận hưởng không gian trong lành của núi rừng. Suối Lê Nin và khu di tích lịch sử Pác Bó chính là điểm du lịch dành cho những người yêu thiên nhiên, muốn tìm lại khoảng không tĩnh lặng trong tâm hồn và thư giãn sau những ngày làm việc đầy căng thẳng.


Bài liên quan
Dông lốc tiếp tục làm hư hại hàng nghìn ngôi nhà tại Cao Bằng và Bắc Kạn
Đêm 20 và rạng sáng 21/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn tiếp tục xảy ra dông lốc gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề về nhà ở và hoa màu của nhân dân cũng như các công trình trường học, trạm y tế. Đây là đợt dông lốc thứ tư tại khu vực này trong vòng vài tuần qua.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất