Động đất, giáo viên chạy đi sơ tán học sinh nhưng quên con trong văn phòng

Diệu Hoa(Nguồn: Sina) | 06/12/2021, 15:48

Nữ giáo viên chạy tới đầu hành lang, thúc giục học sinh đi sơ tán nhưng lại quên mất con trai đang ở trong văn phòng.

Hôm 29/11, trận động đất mạnh 4,6 độ richter làm rung chuyển huyện Tiêu Văn, thành phố Quý Dương, huyện Quý Châu, Trung Quốc. 

Ngay khi thấy mặt đất rung chuyển, cô Cao Zhenglan - giáo viên trường Trung học thực nghiệm số 1 Quý Dương lập tức chạy từ văn phòng tới lớp học để sơ tán học sinh. Nhưng tới khi toàn bộ 41 học sinh trong lớp được sơ tán, cô Cao mới sực nhớ con trai mình vẫn đang ở trong văn phòng. Cao lập tức chạy về văn phòng và đưa con trai tới nơi trú ẩn.

Video: Giáo viên chạy đi sơ tán học sinh khỏi động đất nhưng quên con trong văn phòng

Ngày xảy ra vụ việc, cô Cao không có tiết dạy nhưng vẫn tới trường. Do phải đón con trai nên cô đưa luôn con tới văn phòng mình làm việc. Chia sẻ với báo giới, Cao cho biết điều đầu tiên cô nghĩ tới khi động đất xảy ra là bảo vệ học sinh. 

"May là không có chuyện gì xảy ra", cô này chia sẻ. 

Nữ giáo viên này cho biết cô cảm thấy có lỗi với con trai nhưng cậu bé rất hiểu chuyện và không hề trách mẹ. “Tôi hỏi thằng bé lúc mẹ chạy đi con có trách mẹ đi không. Thằng bé nói nó không trách tôi. Tôi hỏi nếu mẹ không trở lại thì sao. Thằng bé nói nó chui xuống gầm bàn, trốn đi và đợi tới khi mẹ trở lại tìm mình”, cô Cao chia sẻ.

Diệu Hoa(Nguồn: Sina)
Bài liên quan
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc
Tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị hai bên tăng cường chia sẻ thành quả nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn trong phòng, chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực, chống lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất