Đội tuyển xe tăng Việt Nam phá kỷ lục, kiên cường đến phút thi đấu cuối cùng

Trà Khánh | 30/08/2021, 06:30

Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại Bảng 1, đội tuyển xe tăng Việt Nam đã có ngày thi đấu không thể xuất sắc hơn, thậm chí còn phá các kỷ lục ở các bài bắn.

Chiều 29/8, Kíp số 3 đội tuyển xe tăng Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam đã có lượt trận cuối cùng của vòng loại Bảng 1, Tank Biathlon 2021 (Xe tăng hành tiến) tại thao trường Alabino nhằm xác định 8 đội có thể đi tiếp vào vòng bán kết.

Cạnh tranh trực tiếp tấm về vào bán kết với Việt Nam là hai đội Mông Cổ và Serbia, Kíp số 3 Việt Nam chỉ cần hoàn thành 3 vòng chạy với khoảng thời gian 22p20 là có thể đi tiếp vào vòng trong. Sở dĩ nói như vậy là bởi ở lượt trận thứ 8, Bảng 1, tổng thành tích thi đấu của đội tuyển Serbia cả 3 kíp xe là 78p41g, trong khi thành tích của Việt Nam là 56p20g, chưa tính thời gian của Kíp số 3.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam phá kỷ lục, kiên cường đến phút thi đấu cuối cùng - 1

Ba thành viên Kíp số 3 Việt Nam trong lượt trận cuối cùng của vòng loại Bảng 1. (Ảnh: Quân đội Nhân dân)

Có thể nói đây là trận đấu đầu thử thách đối với Kíp số 3 của Trưởng xe – Thiếu tá Trần Việt Hải dẫn đầu; Pháo thủ - Thượng úy QNCN Phan Anh Tuấn và Lái xe – Thượng úy QNCN Phạm Tiến Chiến. Cũng cần phải nói thêm rằng các thành viên Kíp số 3 Việt Nam đều đã có 4 năm kinh nghiệm tham gia Xe tăng hành tiến (từ 2018) cũng như có thành tích cực kỳ xuất sắc ở các lần tham dự giải trước đó.

Vào trận với quyết tâm lớn nhất, Kíp số 3 Việt Nam đã có màn trình làm nức lòng người hâm mộ cũng như thể hiện bản lĩnh của người chiến sĩ tăng thiết giáp – “Đã ra quân là đánh thắng”.

Đúng 15h30 (29/8), thành viên kíp số 3 Việt Nam phối hợp cực kỳ ăn ý khi vượt chướng ngại vật và xếp đạn chỉ sau 2p16g và tiến tới tuyến bắn mục tiêu xe tăng ở 2p32.

Trong bài bắn này, pháo thủ Phan Anh Tuấn đã một lần nữa thể hiện bản lĩnh của mình khi lần lượt tiêu diệt các bia số 1 (1.600m), bia số 2 (1.700m) và bia số 3 (1.800m) chỉ sau 3p50g, đây có thể được xem là kỷ lục đối với đội tuyển xe tăng Việt Nam sau 4 lần tham dự Xe tăng hành tiến.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam phá kỷ lục, kiên cường đến phút thi đấu cuối cùng - 2

Pháo thủ Phan Anh Tuấn đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi bắn hạn 3 mục tiêu xe tăng chỉ sau 1p20g.

Sự xuất sắc của pháo thủ Phan Anh Tuấn cũng tạo điều kiện cho lái xe Phạm Tiến Chiến hoàn thành vòng chạy đầu tiên với thành thời gian 7p38g.

Ở vòng chạy thứ 2, xe tăng màu đỏ của Việt Nam tiến vào tuyến bắn mục tiêu trực thăng ở phút thứ 10, trưởng xe Phan Anh Tuấn nhanh chóng hạ gọn bia mục tiêu ngay trong loạt đạn đầu tiên. Kíp số 3 hoàn thành bài bắn này sau 11p27.

Cũng cần phải nói thêm rằng dù các thành viên Kíp số 3 Việt Nam khẩn trương hoàn thành từng phần thi trong thời gian ngắn nhất nhưng các chiến sĩ của chúng ta cũng rất cẩn trọng để không phạm lỗi, bởi nếu chỉ cần một lỗi nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến kết quả chung của cả đội. Điều này thể hiện rõ qua việc lái xe Phạm Tiến Chiến từng bước vượt qua các chướng ngại một cách an toàn đưa xe về đích không một “vết xước”.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam phá kỷ lục, kiên cường đến phút thi đấu cuối cùng - 3

Xe tăng "màu đỏ" của đội tuyển Việt Nam lao về đích trong vòng chạy cuối.

Trong vòng chạy cuối cùng, pháo thủ Phan Anh Tuấn một lần nữa trổ tài thiện xạ khi nhanh chóng bắn hạ mục tiêu súng chống tăng, hoàn thành bài thi bắn cuối cùng sau 20p15g. Đây cũng là một kỷ lục mới đối với đội tuyển xe tăng Việt Nam tại thao trường Alabino.

Tranh thủ từng phút từng giây, lái xe Phạm Tiến Chiến đưa chiếc xe tăng T-72B3 lao về đích với vận tốc tối đa lên đến 66km/h. Kết thúc trận đấu, Kíp số 3 Việt Nam cán đích sau 24p45g, bắn trúng 5/5 mục tiêu, thành tích này phá kỷ lục của Kíp số 1 trước đó, đây cũng là thành tích tốt nhất của đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam sau 4 lần tham dự Xe tăng hành tiến.

Kết quả trên chưa phải là con số cuối cùng, ban tổ chức sẽ họp bàn và đưa ra kết quả chính thức vào ngày mai 30/8.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam phá kỷ lục, kiên cường đến phút thi đấu cuối cùng - 4

Kíp số 3 Việt Nam và lá cờ Tổ quốc tung bay trên thao trường Alabino. (Ảnh: Trọng Hải/Quân đội Nhân dân)

Thành tích trên cũng cho thấy rõ một điều, sự chuẩn bị tốt của Binh chủng Tăng thiết giáp, cũng như Đội tuyển xe tăng Việt Nam trong lần tham dự  Xe tăng hành tiến lần này đã giúp Việt Nam đạt được những thành tích xuất sắc trong một giải đấu mang tầm thế giới. Càng đáng khen ngợi hơn khi những chiến sĩ tăng thiết giáp của chúng ta đã nỗ lực đến phút cuối cùng bất kể kết quả như thế nào, không phụ lòng tin yêu của người hâm mộ cũng như đồng đội.

Tất nhiên, với thành tích 24p45g, đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ phải dừng chân ở Tank Biathlon 2021 trong sự tiếc nối của người hâm mộ, dù vậy Việt Nam vẫn trụ hạng thành công và tiếp tục được thi đấu ở Bảng 1, Tank Biathlon 2022.

Xin được chúc mừng và cảm ơn đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam về những thành tích cũng như sự cống hiến hết mình của thành viên cả 3 kíp sau 3 trận đấu vừa qua.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam phá kỷ lục, kiên cường đến phút thi đấu cuối cùng - 5

Kết quả lượt trận thứ 9, vòng loại Bảng 1. Đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ 3 với 24p45g.

Trà Khánh
Bài liên quan
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất