Đội tuyển Futsal Việt Nam cạnh tranh vé dự World Cup vào tháng 3/2021

11/11/2020, 06:45

Chiều 10/11, phiên họp đầu tiên trong năm 2020 của Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã được tổ chức thông qua hình thức họp trực tuyến.

Nhiều vấn đề đã được đưa bàn thảo trong cuộc họp, trong đó có các giải đấu đã bị hoãn, bị hủy cũng như các vấn đề về đào tạo huấn luyện viên, trọng tài futsal và các giải vô địch quốc gia. Ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực BCH, Trưởng Ban futsal Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ủy viên Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển LĐBĐ châu Á đã tham dự cuộc họp.

Đội tuyển Futsal Việt Nam cạnh tranh vé dự World Cup vào tháng 3/2021 - 1

Ông Trần Anh Tú tham dự phiên họp đầu tiên trong năm 2020 của Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Một trong những nội dung quan trọng được tập trung thảo luận tại cuộc họp là công tác tổ chức hai giải đấu gồm VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020 và giải Bóng đá Bãi biển Vô địch Châu Á 2020. Đây cũng là giải đấu xác định suất tham dự VCK FIFA World Cup, tuy nhiên đã không thể diễn ra trong năm 2020 như kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông Trần Anh Tú cho biết, tại cuộc họp, các thành viên của Ban đã bàn thảo và thống nhất sẽ thay đổi lịch thi đấu. Theo đó, lịch thi đấu mới của VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020 sẽ được tiến hành từ ngày 23/3 tới ngày 3/4/2021 tại Kuwait. Trong khi đó, Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch Châu Á 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 8/5/2021 tại Thái Lan.

Đội tuyển Futsal Việt Nam cạnh tranh vé dự World Cup vào tháng 3/2021 - 2

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các quyết định của AFC đều phải thực hiện thông qua các cuộc họp trực tuyến.

Ngoài ra Ban cũng thống nhất sẽ thành lập tiểu ban phòng chống COVID-19 tại VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020. Đây là một tiểu ban rất quan trọng, sẽ giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh do dịch COVID-19 và quyết định của tiểu ban này sẽ là quyết định cuối cùng.

Tại VCK Futsal châu Á 2020, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng A với Turkmenistan, Oman và Tajikistan. Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi với đội tuyển Việt Nam bởi xét về tương quan lực lượng, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Đội tuyển Futsal Việt Nam cạnh tranh vé dự World Cup vào tháng 3/2021 - 3

Đội tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup

Đây cũng mục tiêu mà đội tuyển Việt Nam hướng tới, vì nếu giành ngôi đầu bảng chúng ta sẽ tránh được đối thủ cực mạnh là Nhật Bản tại tứ kết, qua đó có nhiều cơ hội vào bán kết hơn khi các đối thủ khác ở bảng B là Lebanon, Kuwait và Kyrgyzstan đều chỉ có trình độ tương đồng với ĐT Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú cho biết, căn cứ lịch thi đấu mới của AFC, VFF sẽ tính toán kế hoạch tập trung, tập huấn phù hợp, đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam tham gia đấu trường châu lục.

Bài liên quan
Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam tại Futsal Asian Cup 2024
Cập nhật lịch thi đấu Futsal Asian Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam đấu Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất