Đội trưởng tuyển Ấn Độ: Tuyển Việt Nam thăng tiến ấn tượng bậc nhất châu Á

26/09/2022, 14:34

Tiền đạo Sunil Chhetri cảnh báo đội tuyển Ấn Độ về sức mạnh của Việt Nam trước thềm cuộc so tài giữa hai đội vào tối 27/9.

"Chúng tôi đã xem trận đấu mà tuyển Việt Nam đã vùi dập Singapore 4-0. Đội tuyển Việt Nam là đội bóng rất mạnh, đặc biệt là khi đá sân nhà. Họ là một trong những đội thăng tiến ấn tượng nhất ở châu Á trong 5 năm qua", tiền đạo Sunil Chhetri của đội tuyển Ấn Độ chia sẻ trước trận giao hữu quốc tế tối 27/9.

Đội tuyển Ấn Độ hòa 1-1 với Singapore, trong trận đấu các học trò của HLV Igor Stimac bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn dù tạo ra thế trận tấn công vượt trội. 

Đội trưởng tuyển Ấn Độ: Tuyển Việt Nam thăng tiến ấn tượng bậc nhất châu Á - 1

Tiền đạo Sunil Chhetri

"Có rất nhiều điều mà lẽ ra chúng tôi có thể làm tốt hơn. Chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, và có lẽ chúng tôi đã có thể phòng ngự hay hơn. Tôi chắc chắn rằng huấn luyện viên sẽ nói chuyện với chúng tôi về điều đó. Không phải tôi khắt khe với bản thân, nhưng có một số điều chúng tôi cần phải cải thiện", tiền đạo 38 tuổi đánh giá. 

Để vô địch giải giao hữu, đội tuyển Ấn Độ phải thắng đội tuyển Việt Nam. Theo Chhetri, đội tuyển Việt Nam là đối thủ rất khác so với Singapore. "Đội tuyển Ấn Độ phải thực sự phải tìm lại phong độ tốt nhất, phải cải thiện bản thân trước đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi phải thực sự làm việc chăm chỉ. Trận tới sẽ không giống như khi chúng tôi gặp Singapore", Chhetri nói thêm. 

Cuối cùng, Chhetri cũng chia sẻ về những cảm nhận khi anh đến Việt Nam: "Chúng tôi không có lý do gì để lo ngại về thời tiết cả. Chúng tôi đã ở đây hai ngày, và tôi phải nói rằng thời tiết ở đây hơi khác một chút, nhưng nó khá đẹp. Mặt sân rất tuyệt. Tất cả sẽ chỉ phụ thuộc vào cách chúng tôi thể hiện và chúng tôi cần phải làm tốt hơn nữa".

HLV Igor Stimac của Ấn Độ cũng khen ngợi đội tuyển Việt Nam khi đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo có tiềm năng nhất nhì châu Á. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh mục tiêu của Ấn Độ vẫn là ngôi vô địch và ban huấn luyện đang nghiên cứu phương án để khắc chế đội tuyển Việt Nam.

Đội trưởng tuyển Ấn Độ: Tuyển Việt Nam thăng tiến ấn tượng bậc nhất châu Á - 2

Ấn Độ gây thất vọng khi không thắng được Singapore. 

Đội tuyển Việt Nam hòa Ấn Độ để lên ngôi vô địch giải đấu này. Nếu thất bại, đội chủ nhà chỉ là á quân trong khi đội tuyển Ấn Độ giành ngôi vương. Phần thưởng cho vị trí cao nhất của giải đấu giao hữu quốc tế tại TP.HCM là 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng).

Ngoài danh hiệu và phần thưởng, đội tuyển Việt Nam còn có một động lực khác về mặt thành tích. Tất cả các trận đấu của giải giao hữu tại TP.HCM lần này đều được tính điểm xếp hạng FIFA, do đây là loạt trận giao hữu quốc tế.

Nếu hoà đội tuyển Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam bị trừ 0,24 điểm. Nếu thất bại, thầy trò HLV Park Hang Seo còn mất nhiều điểm hơn thế - tới 5,24 điểm. Còn nếu thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 4,26 điểm.

Trước đó, chiến thắng trước Singapore giúp đội tuyển Việt Nam có thêm 3,05 điểm, nhiều khả năng chiếm vị trí thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA ở lần cập nhật tiếp theo. Hiện nay, đội tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 97 còn đội tuyển Ấn Độ xếp thứ 104 thế giới. Khoảng cách giữa 2 đội tuyển là khoảng 20 điểm. 

Hồng Nam
Bài liên quan
Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất