Đối thoại cấp cao về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Praha

15/06/2022, 15:26

Chủ đề thảo luận cuối cùng là "Nguy cơ chung đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương dựa trên luật lệ". Đây cũng là chủ đề có sự tham dự của đại diện Việt Nam.

Trong hai ngày 13-14/06, tại thủ đô Praha, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Czech tổ chức "Đối thoại cấp cao về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương" với sự chủ trì của Bộ trưởng Ngoại giao Jan Lipavsky.

Đối thoại cấp cao về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Praha - ảnh 1Đại sứ Việt Nam Thái Xuân Dũng (hàng thứ 2 trái sang) tham dự hội nghị. Ảnh: TTXVN

Tham dự có Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về chính sách đối ngoại và an ninh Joseph Borrell, cùng hơn 120 đại biểu là các nhà ngoại giao, chính khách, học giả đại diện cho các quốc gia khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị do Đại sứ Việt Nam tại CH Czech Thái Xuân Dũng làm Trưởng đoàn.

Đối thoại nhằm triển khai Chiến lược hợp tác của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương; qua đó, EU và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cùng lắng nghe về những quan ngại, thách thức với cả hai bên và cùng nhau tìm kiếm những nỗ lực để giải quyết.

Trong khuôn khổ 2 ngày làm việc, các đại biểu tập trung vào những chủ đề chính như: thách thức và cơ hội đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương; tính tương hỗ trong các chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương; cấu trúc an ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ngày nay; sự chống chịu về kinh tế là ưu tiên hàng đầu; kết nối Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương bền vững. Chủ đề thảo luận cuối cùng là "Nguy cơ chung đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương dựa trên luật lệ". Đây cũng là chủ đề có sự tham dự của đại diện Việt Nam.

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất