Độc đáo bộ sưu tập áo dài “Niềm tin chiến thắng” tri ân lực lượng tuyến đầu

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 05/01/2022, 18:22

Sau nhiều bộ sưu tập áo dài thành công như “Đờn ca tài tử”, “Mai vàng Yên Tử”, nhà thiết kế Huệ Thi vừa cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Niềm tin chiến thắng”.

Nhà thiết kế Huệ Thi tên thật là Nguyễn Thị Huệ, sinh năm 1982, tại Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, nhưng hiện sống và làm việc tại thành phố Cần Thơ. Chính thức trở thành nhà thiết kế áo dài chuyên nghiệp chừng vài năm, nhưng NTK Huệ Thi đã sở hữu nhiều bộ sưu tập ấn tượng, độc đáo. Lần này, bộ sưu tập “Niềm tin chiến thắng” có 20 bộ áo dài, gồm 16 bộ áo dài người lớn và 4 bộ áo dài dành cho trẻ em.

Trên chất liệu lụa làm chủ đạo, NTK Huệ Thi đã dùng kỹ thuật in kỹ thuật số. Lụa mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Điều ấn tượng ở bộ sưu tập này là được lấy cảm hứng từ các bức tranh vẽ về tuyến đầu chống dịch Covid-19 của họa sĩ Trần Quý Thuận, hội viên Hội Mỹ thuật thành phố Cần Thơ. Bộ sưu tập áo dài hiện đã tạo hiệu ứng tuyên truyền mạnh mẽ cho những người thưởng lãm.

NTK Huệ Thi chia sẻ, các bức tranh được họa sĩ Trần Quý Thuận vẽ trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ vô vàn câu chuyện có thực ngoài cuộc sống giữa lúc hiểm nguy đại dịch. Ngay sau đó, các bức tranh này đã nhanh chóng được lan tỏa trên mạng xã hội, làm xúc động người xem, trong đó có bức về hình ảnh nhân văn, nghĩa tình của người Cần Thơ nói riêng, người Việt Nam nói chung, nhất những gian khổ, hy sinh của lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch.

"Khi gặp anh Quý Thuận và chạm vào những bức tranh, Huệ Thi một lần nữa rung động trước những cảm xúc thật, đó là những góc hình quá đẹp về con người, về tình cảm thiêng liêng, về những nghĩa cử cao đẹp mỗi người dân đang đồng tâm hiệp lực cho cuộc chiến này. Huệ Thi đưa vào 16 bức vẽ và mỗi bức có những thông điệp tích cực cũng như góc nhìn lạc quan".

Cảm hứng vẽ tranh của họa sĩ Trần Quý Thuận bắt nguồn từ những nhân vật có hành động ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khắp cả nước mỗi khi tác giả biết đến qua báo đài, mạng xã hội. Sau đó, ông tìm hiểu thêm thông tin từ các trang báo uy tín để nắm bắt câu chuyện sâu sát hơn. Trong mỗi tác phẩm, ông gửi gắm vào đó sự đồng cảm, lòng biết ơn và tri ân của mình đến với những trái tim tình nguyện. Chính sự chân thành trong mỗi bức tranh, nên từ bức vẽ đầu tiên mang tên “Bàn tay em là cánh sen hồng”, “Như bên mẹ hiền”, “Con đã sẵn sàng”, “Thương lắm Việt Nam” rồi đến các bức vẽ về lực lượng y, bác sĩ, bộ đội, công an, mạnh thường quân, tình nguyện viên… trên tuyến đầu chống dịch đã được NTK Huệ Thi đưa lên bộ sưu tập áo dài một cách sống động, có hồn.

Nhìn những bức tranh được in trên bộ sưu tập áo dài thướt tha, họa sĩ Trần Quý Thuận xúc động: "Tôi rất vinh dự khi được NTK Huệ Thi chọn những tác phẩm của tôi gắn lên chiếc áo dài được thiết kế rất công phu và đẹp, gửi đến tuyến đầu để thay lời tri ân những người chiến sĩ, nhân viên y tế, người tham gia chống dịch".

Vốn thành công và được biết đến là nhà thiết kế khăn rằn mang đậm nét đặc trưng miền Tây, vì vậy trong bộ sưu tập áo dài ý nghĩa này, NTK Huệ Thi tiếp tục định hình phong cách riêng khi kết hợp giữa thiết kế hiện đại và sọc khăn rằn truyền thống chủ đạo. Nét đặc trưng này thể hiện rõ ở phần cách tân áo dài, tay áo, cổ áo, phụ kiện… Ngoài ra, NTK Huệ Thi còn chọn màu xanh làm màu chính cho bộ sưu tập. Với ý tưởng thể hiện màu xanh trong áo bảo hộ của lực lượng y tế và cũng là màu xanh hy vọng.

Trung tá – Bác sĩ CKII Nguyễn Trung Kiên, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 121 bày tỏ cảm xúc khi thưởng lãm bộ sưu tập: "Bộ sưu tập áo dài đưa hình ảnh đội ngũ y bác sĩ lên quốc phục của Việt Nam, đây cũng là hình thức để chúng ta quảng bá, tri ân lực lượng y bác sĩ. Đây là lời động viên rất là lớn để lực lượng y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, mong ổn định tình hình và mau đẩy lùi dịch bệnh".

Bộ sưu tập Áo dài “Niềm tin chiến thắng” của NTK Huệ Thi sẽ tham gia chương trình “Áo dài của chúng ta” với chủ đề “Những thiên thần áo trắng” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Trường Ðại học Y Hà Nội phối hợp tổ chức trong thời gian tới. Chương trình là lời tri ân y, bác sĩ - những thiên thần áo trắng, chiến sĩ áo xanh và các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

NTK Huệ Thi cho biết: "Thông điệp mà Huệ Thi muốn chuyển tải trong bộ sưu tập áo dài đó chính là chúng ta sống phải có niềm tin, phải lạc quan và có những suy nghĩ tích cực. Chúng ta tin tưởng vào nền y học hiện đại và tin vào sự dẫn dắt cũng như những chỉ đạo, định hướng để chúng ta từng bước đồng lòng chiến thắng đại dịch".

Cùng với các lĩnh vực văn học, nghệ thuật, NTK Huệ Thi đã dùng ngôn ngữ của thời trang để góp lời tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đặc biệt, bộ sưu tập áo dài “Niềm tin chiến thắng” được thiết kế xen kẽ hình lập thể trên tông màu xám khói và xanh da trời, thể hiện thông điệp đi qua những tháng ngày buồn trong dịch bệnh, mọi người sẽ đón chào cuộc sống mới tươi vui./.

Bài liên quan
Thái Lan cảnh báo thuốc lá điện tử dưới dạng bộ sưu tập các nhân vật hoạt hình
Các cơ quan chức năng Thái Lan cảnh báo các bậc phụ huynh về một loại thuốc lá điện tử mới có tên là toy pod dưới hình dạng bộ sưu tập các nhân vật hoạt hình nổi tiếng, nhắm vào các đối tượng học sinh và sinh viên đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất