Doanh nghiệp ở Đà Nẵng thưởng Tết cao nhất hơn 1 tỷ đồng

Tuyết Lê/VOV-Miền Trung | 24/12/2022, 19:44

Sở LĐ-TB-XH thành phố Đà Nẵng vừa thông tin số liệu khảo sát về tiền lương năm 2022 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng vẫn tiết kiệm để có tiền thưởng Tết cho người lao động. Cụ thể, mức thưởng Tết âm lịch cao nhất là hơn 1 tỷ đồng, thấp nhất là 200.000 đồng thuộc về các doanh nghiệp dân doanh.

Mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 161 triệu đồng thuộc loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Mức thưởng thấp nhất là 100.000 đồng. 

Ông Nguyễn Thành Vinh, Phó Trưởng Phòng Chính sách việc làm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, nhìn chung, các doanh nghiệp vẫn giữ được nhịp độ sản xuất, kinh doanh ổn định, đảm bảo việc làm; hầu hết các doanh nghiệp đều tính toán việc trả đúng thời hạn cho lao động.

Năm 2022, dù tình hình dịch Covid-19 cơ bản ổn định, tuy nhiên, cuối năm, một số đơn vị vẫn bị ảnh hưởng, có giảm về đơn hàng. Các doanh nghiệp đối thoại với người lao động phối hợp với tổ chức công đoàn xác định mức thưởng.

"Năm nay cơ bản không thấp hơn năm ngoái để đảm bảo quyền lợi cho người lao động cũng là sự rất cố gắng của các doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo sau Tết, người lao động vẫn gắn bó với doanh nghiệp để góp phần thúc đẩy sản xuất”, ông Nguyễn Thành Vinh nói./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất