Đoàn đại biểu Việt Nam dự Triển lãm vũ khí lục quân Eurosatory tại Pháp

PV/VOV-Paris | 17/06/2022, 06:57

Eurosatory là một trong những triển lãm vũ khí trang bị Lục quân lớn nhất trên thế giới, với sự tham gia của gần 160 nước cũng như các doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới.

Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm Trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, tham dự Triển lãm vũ khí lục quân Eurosatory tại Pháp và có các cuộc làm việc nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng Việt-Pháp theo hướng hiệu quả, thực chất hơn. 

Từ ngày 10-17/6/2022, nhận lời mời của Bộ Quân đội Pháp, Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm Trưởng Đoàn, đã tham dự Triển lãm Vũ khí Lục quân Eurosatory được tổ chức tại Khu Triển lãm Villepinte, phía Bắc thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp. Tham gia Đoàn còn có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng.

Eurosatory là một trong những triển lãm vũ khí trang bị Lục quân lớn nhất trên thế giới, với sự tham gia của gần 160 nước cũng như các doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới.          

Từ năm 1998 đến nay, tại hầu hết các kỳ Triển lãm, Bộ Quốc phòng Việt Nam đều cử đoàn đại biểu tham dự, qua đó nhằm tìm hiểu công nghệ mới, cập nhật những tiến bộ khoa học kỹ thuật, xu hướng phát triển trang bị của Lục quân các nước và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Nhân chuyến công tác, bên cạnh việc tham quan các gian hàng tại Triển lãm và tiếp xúc với các doanh nghiệp quốc phòng của Pháp và một số nước, Đoàn đã có các cuộc hội kiến với Thượng tướng Thierry Marchand, Cục trưởng Cục Hợp tác và An ninh quốc phòng/Bộ Ngoại giao Pháp, Thiếu tướng Geoffroy de Larouziere, Phó Tham mưu trưởng phụ trách quan hệ quốc tế của Lục quân Pháp và thiếu tướng Caroline Salahun, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế phụ trách Châu Á – Thái Bình Dương, Tổng cục Trang bị vũ khí Pháp.         

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa hội kiến với Thiếu tướng Geoffroy de Larouziere, Phó Tham mưu trưởng phụ trách quan hệ quốc tế của Lục quân Pháp

 Tại các cuộc hội kiến, hai bên đều bày tỏ nhất trí đánh giá quan hệ hợp tác quốc phòng thời gian qua đã được lãnh đạo hai nước quan tâm, thúc đẩy và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong thời gian tới, hai bên nhất trí thúc đẩy quan hệ quốc phòng Việt Nam – Pháp theo hướng hiệu quả, thực chất, tập trung vào các lĩnh vực như đào tạo, quân y và gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Nhân dịp này, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa cũng thông báo và mời Bộ Quân đội Pháp cử đại diện cùng các doanh nghiệp quốc phòng lớn của Pháp tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế lần thứ nhất tại Việt Nam, dự kiến diễn ra vào tháng 12/2022./.

Bài liên quan
Khai mạc Diễn đàn 'Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024'
Hơn 100 người Việt có tầm ảnh hưởng có mặt tại Diễn đàn "Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024" diễn ra từ 30 - 31/3 tại Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất