Đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hỗ trợ Đắk Lắk chống dịch Covid-19

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên | 27/10/2021, 17:30

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với nhiều ca mắc ghi nhận tại cộng đồng tại Đắk Lắk, sáng nay (27/10) đoàn bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Đắk Lắk để hỗ trợ chống dịch Covid -19.

Đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy lên công tác đợt này gồm 10 người do bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn. Trong buổi sáng đầu tiên khi đến Đắk Lắk, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có buổi làm việc với lãnh đạo và đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, sau đó đi khảo sát Khoa Cấp cứu hồi sức chống độc tích cực, khu nhà E – nơi chuẩn bị trở thành khu điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp độ 2 và 3 và khu đang điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp độ 3.

Những ngày còn lại trong tuần làm việc đầu tiên, Đoàn sẽ khảo sát các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị, khu cách ly; góp ý kịch bản cho tỉnh trong việc phân tầng điều trị, điều phối bệnh nhân; tham gia các cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk; họp trực tuyến với lực lượng y tế và lãnh đạo của tỉnh, các trung tâm y tế…

Sau đó, các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục ở lại thêm 1 tuần để hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk trong công tác phòng, chống dịch và chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên cho biết: những góp ý của Đoàn công tác về việc sàng lọc, cách ly và điều trị người bệnh sẽ giúp Bệnh viện hoàn thiện hơn trong công tác điều trị bệnh nhân Covid -19.

Theo thống kê của Sở Y tế Đắk Lắk, đến sáng 27/10, tỉnh ghi nhận 3.479 trường hợp mắc Covid-19, trong đó đang điều trị 1.436 ca. Đáng chú ý, từ ngày 22/10 đến nay, Đắk Lắk đã ghi nhận hơn 500 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có hàng trăm ca nhiễm trong cộng đồng với nhiều ổ dịch phức tạp./.

Bài liên quan
Bộ Công an triển khai xây tặng 1.200 căn nhà hỗ trợ hộ nghèo ở Đắk Lắk
Sáng nay (21/3), tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk và các Nhà tài trợ tổ chức trao nhà mẫu và kinh phí xây dựng 1.200 căn nhà tặng hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất