Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh thiết lập 3 kỷ lục SEA Games

Việt Anh/VOV2 | 21/05/2022, 18:03

Trong buổi thi đấu chiều nay (21/5), đô cử Phạm Thị Hồng Thanh giành HCV cử tạ ở hạng 64kg nữ, đồng thời thiết lập 3 kỷ lục SEA Games.

Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh có màn trình diễn xuất sắc với mức tổng cử lên tới 230kg qua đó bảo vệ thành công tấm HCV hạng cân 64kg nữ mà cô giành được ở SEA Games 30, đồng thời phá kỷ lục Đại hội. Đối thủ người Philippines Ando Elreen Ann giành HCB với mức tổng cử 223kg. Trước đó, Hồng Thanh cũng phá kỷ lục SEA Games nội dung cử giật ở mức 104kg và thiết lập kỷ lục mới ở nội dung cử đẩy với thành tích 126kg.

"Thi đấu trên sân nhà nên tôi không muốn phụ lòng BHL và người hâm mộ. Dù có áp lực nhưng không vì điều đó mà tôi nản chí. Một khi đã lên sàn đấu là bằng mọi giá phải thành công nên cố gắng kìm chế cảm xúc để mình có thể giữ vững bản lĩnh và lên tạ thành công" - Phạm Thị Hồng Thanh chia sẻ.

Đánh giá về màn trình diễn của học trò ở hạng cân 64kg nữ, HLV Nguyễn Mạnh Thắng của đội tuyển cử tạ Việt Nam nói: "Tôi thực sự mãn nguyện với sự thể hiện của Hồng Thanh trên sàn thi đấu hôm nay. Thực ra cũng đáng tiếc vì lần cuối cùng không thành công, nếu thành công thì phá kỉ lục sâu hơn và khẳng định bản thân nhiều hơn nhưng nói chung đến trọng lượng đấy thì gần như VĐV cũng đã cố gắng hết sức rồi. Thành tích của đối thủ bám đuổi cũng rất sát, mình chỉ hơn họ 1kg cử giật, nói chung đẳng cấp của hai VĐV là một 9 một 10"./. 

Bài liên quan
“Hiện tượng” điền kinh Lương Đức Phước và mục tiêu lớn trong năm 2023
Lương Đức Phước là hiện tượng của điền kinh Việt Nam khi thi đấu xuất sắc ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Trước đó, ở SEA Games 31, Phước không được kỳ vọng nhiều, nhưng đã chơi xuất sắc để giành HCV ở cự ly 1.500m.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất