Đình chỉ Tổ trưởng Tổ tiếp viên của Vietnam Airlines

02/12/2020, 19:11

Vietnam Airlines đình chỉ công tác 15 ngày Tổ trưởng Tổ tiếp viên để kiểm điểm vì phòng chống dịch không nghiêm, dẫn đến trường hợp vi phạm quy định về cách ly.

Thông tin trên được ông Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/12.

Vietnam Airlines báo cáo đã đình chỉ công tác 15 ngày Tổ trưởng Tổ tiếp viên để kiểm điểm vì phòng chống dịch không nghiêm”, ông Dũng nói.

Đình chỉ Tổ trưởng Tổ tiếp viên của Vietnam Airlines - 1

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. (Ảnh: VGP)

Theo ông Dũng, trường hợp vi phạm quy định về cách ly khiến dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng vừa qua khiến dư luận rất quan tâm.

"Phải khẳng định rằng các giải pháp mà chúng ta triển khai những ngày qua không phải là việc “mất bò mới lo làm chuồng”, chúng ta cũng không bất ngờ với các ca nhiễm này trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới như hiện nay", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo người phát ngôn Chính phủ, trong suốt những tháng qua, chúng ta đã liên tục kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, trong tất cả các hội nghị của Chính phủ đều quán triệt tinh thần cảnh giác chủ động phòng, chống dịch, thực hiện mục tiêu kép.

Tinh thần lớn mà Thủ tướng đã chỉ đạo là kiểm soát chặt chẽ ngay từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để từ bên trong, chữa trị hiệu quả, trách nhiệm với người mắc bệnh.

Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã phản ứng kịp thời, triển khai các giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng.

"Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch bệnh, sớm công bố kết quả với công luận", ông Dũng cho biết thêm.

Như VTC News thông tin, tối 30/11 Bộ Y tế thông báo ghi nhận một ca lây nhiễm từ người cách ly, cụ thể là lây nhiễm từ bệnh nhân 1342, là nam tiếp viên hàng không tại TP.HCM. Bệnh nhân mới nhất có mã số 1347, có liên quan trực tiếp tới bệnh nhân 1342.

Trước đó, trong thời gian cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (từ ngày 14 đến 18/11, bệnh nhân 1342 có tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (BN 1325).

Theo quy định, sau khi xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính, bệnh nhân 1342 được về cách ly tại nhà trọ lầu 3, số 50 Bạch Đằng (phường 2, quận Tân Bình).

Tuy vậy, trong quá trình cách ly, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với 3 người gồm mẹ đẻ và hai người bạn (một nam, một nữ). Trong đó người bạn nam có tới sống cùng. Người bạn nam sau đó cũng có kết quả dương tính (BN 1347).

Bài liên quan
Nhiều đường bay nội địa 'cạn' vé dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Theo Cục Hàng không, tính đến ngày 19/4 (1 tuần trước ngày bắt đầu kỳ nghỉ 30/4 -1/5), tính chất di chuyển “lệch đầu” của vận tải hàng không đã hình thành rõ nét.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất