Đình chỉ công tác, xem xét sa thải tiếp viên BN1342 'gây hậu quả nghiêm trọng'

02/12/2020, 21:22

Tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đồng thời là bệnh nhân 1342 bị đình chỉ công tác để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có quyết định tạm đình chỉ công việc với ông D.T.H, tiếp viên hàng không của hãng đồng thời là bệnh nhân 1342 mắc COVID-19.

Nguyên nhân do tiếp viên này đã vi phạm quy định của nhà nước cách ly y tế phòng ngừa COVID-19, gây hậu quả nghiêm trọng.

Thời gian tạm đình chỉ công việc từ 2/12 đến hết ngày 31/12/2020.

Ngày 1/12, Vietnam Airlines cũng đã có quyết định tạm dừng phân công công việc với tiếp viên này.

Đình chỉ công tác, xem xét sa thải tiếp viên BN1342 'gây hậu quả nghiêm trọng' - 1

Ảnh minh họa.

Ngoài ông D.T.H, Vietnam Airlines cũng quyết định tạm đình chỉ công tác với Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên để làm rõ trách nhiệm trong việc tiếp viên vi phạm quy định trong cách ly làm lây nhiễm COVID-19 ra ngoài.

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với người này là 15 ngày.

Trong hôm nay, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi tiếp viên D.V.H. vi phạm quy định cách ly, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú.

Theo Vietnam Airlines, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H. của hãng sau khi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Vietnam Airlines khẳng định việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được hãng quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.

Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H. đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung cũng như tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

“Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng”, Vietnam Airlines cho biết.

Bài liên quan
Nhiều đường bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kín chỗ, Cục Hàng không yêu cầu tăng tải
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội máy bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất