Điều gì xảy ra khi bạn ngừng ăn muối?

29/10/2020, 06:52

Chế độ ăn không có muối vừa hại sức khỏe, vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm mà bạn không ngờ tới.

Điều gì xảy ra khi bạn ngừng ăn muối? - 1

Tăng cân: Muối i-ốt rất quan trọng đối với nội tiết tố. Khi cắt bỏ muối hoàn toàn, bạn sẽ có nguy cơ bị tăng cân, mặt sưng húp, da khô, yếu cơ và mệt mỏi.

Điều gì xảy ra khi bạn ngừng ăn muối? - 2

Ảnh hưởng tới tim: Chế độ ăn có natri được chứng minh mang lại nhiều lợi ích với cơ thể, đặc biệt là những người mắc bệnh tim. Ngược lại, nếu bạn ngừng ăn muối, bệnh tim sẽ trở nên trầm trọng.

Điều gì xảy ra khi bạn ngừng ăn muối? - 3

Tăng kháng insulin: Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, khi cơ thể không đủ natri sẽ bị tăng kháng insulin. Tình trạng này khiến bạn không còn phản ứng tốt với insulin gây ra việc lượng đường trong máu cao luôn hơn bình thường.

Điều gì xảy ra khi bạn ngừng ăn muối? - 4

Mất nước: Nồng độ natri giảm mạnh trong máu sẽ khiến bạn bị mất nước kéo theo đó là các biểu hiện khô miệng, chóng mặt, khát nước và ít đi vệ sinh…

Điều gì xảy ra khi bạn ngừng ăn muối? - 5

Buồn nôn: Không ăn muối sẽ tác động rất lớn tới lượng cholesterol trong cơ thể. Mặc dù việc này không có nhiều triệu chứng ban đầu, nhưng theo các nhà khoa học, dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi lượng cholesterol bị ảnh hưởng do cắt giảm muối đó là buồn nôn và nôn.

Bài liên quan
Người mẫu Cao Ngân: Tôi vốn ‘quê’ nên bán trà muối ớt ở vỉa hè cũng bình thường
Cao Ngân khẳng định việc kinh doanh xe trà muối ớt ở vỉa hè không ảnh hưởng gì đến hình ảnh của cô trong showbiz Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất