Điện Biên tích cực chuẩn bị cho Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc | 23/09/2022, 15:17

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III được tổ chức tại tỉnh Điện Biên đang được địa phương gấp rút hoàn thiện các phần việc còn lại. Khối lượng công việc hoàn thành đạt hơn 80%.

Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên Biên cho biết: công tác chuẩn bị đang được các đơn vị rốt ráo thực hiện với tinh thần cao nhất để sự kiện quan trọng này được tổ chức thành công đúng như mong đợi. Ban Tổ chức đã xây dựng toàn bộ hệ thống ma két tuyên truyền. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực tổ chức Ngày hội đã thực hiện căng treo 5 cụm cổ động tấm lớn tại các điểm, 40 phướn, dựng 14 cụm pano; đồng thời, hướng dẫn các huyện thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền ngày hội.

Các doanh nghiệp viễn thông đã chuẩn bị triển khai hệ thống internet wifi miễn phí tại các điểm diễn ra hoạt động của ngày hội, phục vụ người dân và việc tác nghiệp nhanh chóng của báo chí sao cho kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các nơi diễn ra các sự kiện trong khuôn khổ ngày hội.

Riêng đối với tỉnh Điện Biên có các hoạt động gồm: Hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; trưng bày, triển lãm chủ đề “Sắc màu văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên”; trình diễn Lễ hội, trò chơi dân gian và các hoạt động giao lưu văn hóa cộng đồng của dân tộc Lào tỉnh Điện Biên; tham gia thi đấu các môn thể thao trong Ngày hội.

Để sẵn sàng cho nội dung này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn 140 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của tỉnh để tổ chức tập luyện đảm bảo tham gia đầy đủ các nội dung của Ngày hội. Cùng với đó, Sở cũng đã trưng tập lực lượng khoảng 180 diễn viên, 500 diễn viên quần chúng để tập luyện cho lễ khai mạc. 

Dự kiến Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, tỉnh Điện Biên sẽ đón lượng khách lớn, riêng danh sách đại biểu bố trí đón tiếp đã lên tới gần 1.400 đại biểu, do đó ban tổ chức đã chỉ đạo rà soát tại hơn 127 cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống trên địa bàn để xây dựng phương án, đảm bảo ăn nghỉ, đi lại cho các đoàn tham gia. 

Với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai”, Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 – 3/10 tại thành phố Điện Biên Phủ với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 10 tỉnh (Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Kon Tum và Hà Tĩnh) và sự tham gia của 10 đoàn nghệ thuật quần chúng nước CHDCND Lào (Luông Phra Băng, Hủa Phăn, Át Ta Pư, Sê Kông, Xiêng Khoảng, Bô Ly Khăm Xay, Khăm Muộn, Xa Va Na Khẹt, Sa La Văn, Phong Sa Lỳ).

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 1/10/2022 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ và được phát thanh trực tiếp trên sóng VOV1 - Đài Tiếng nói Việt Nam; truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Điện Biên và Đài Truyền hình một số địa phương trong cả nước tiếp sóng. Lễ bế mạc được tổ chức vào 15h ngày 3/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên./.

Bài liên quan
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất