Điện Biên sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, kết quả cao

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc | 02/07/2022, 06:00

Còn 1 tuần nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức diễn ra. Các trường THPT ở tỉnh Điện Biên sẵn sàng nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng và kết quả cao.

Trường THPT huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên có gần 300 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng nhà trường đã nỗ lực ôn tập tổng hợp các chuyên đề kết hợp với việc rèn luyện kỹ năng cho học sinh thông qua hệ thống các đề thi minh họa, cũng như tổ chức thi thử cho học sinh.

Em Đỗ Thị Yến Nhi, học sinh Trường THPT huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm này, em và các bạn khối 12 của trường đều cảm thấy rất tự tin với lượng kiến thức được trang bị để bước vào những ngày thi sắp tới.

“Ngoài kiến thức của các thầy cô trang bị, em còn tự bổ sung thêm những kiến thức ở trên mạng Internet. Bên cạnh đó tìm hiểu thêm những đề thi các môn từ năm ngoái cũng như một số đề thi thử của các Sở Giáo dục ở các tỉnh miền xuôi”, Yến Nhi nói.

Thầy Trần Đức Đạt, Phó Hiệu trưởng Trường THPT huyện Điện Biên cho biết: Dù phải 2 lần tổ chức dạy và học trực tuyến, nhưng mỗi cán bộ, giáo viên trong trường đều rất nỗ lực để trang bị những kiến thức cơ bản nhất cho học sinh. Qua nắm bắt, đến thời điểm này, các em đều có tâm lý tốt và đã sẵn sàng bước vào kỳ thi.

“Qua quá trình thực hiện công tác giảng dạy, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn điều chỉnh kế hoạch giảng dạy sao cho phù hợp, tập trung vào những nội dung cốt lõi, những nội dung cơ bản nhất cho các em. Khi dịch bệnh tạm lắng xuống, có thể giảng dạy trực tiếp, chúng tôi đã tiếp tục bổ sung kiến thức cho các em để giúp các em bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất”, thầy Đạt cho hay.

Còn tại Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ - một trong những điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất trên địa bàn thành phố, thầy Phạm Quốc Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cùng với triển khai ôn tập cho học sinh, nhà trường cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự cho đến việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh trong kỳ thi.

“Về cơ sở vật chất từ phòng thi, phòng làm việc cho đến các nội dung liên quan khác như ấn phẩm, văn phòng phẩm đều được đảm bảo cho đến thời điểm hiện tại và sẵn sàng cho kỳ thi. Cơ bản chúng tôi chỉ tập trung chuẩn bị cho các em học sinh về tâm lý, tâm thế làm sao tạo được cho các em một tâm thế thật sự vững vàng trước khi bước vào kỳ thi”, thầy Cường cho biết.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Điện Biên có 23 điểm thi với hơn 6.400 thí sinh dự thi, dự kiến có hơn 1.200 cán bộ, giáo viên coi thi.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết, Sở đã thành lập các đoàn thanh, kiểm tra trước kỳ thi về các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi; tập huấn kỹ năng cho cán bộ coi thi; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về những điểm mới trong kỳ thi đến giáo viên và học sinh. Ngoài 23 điểm thi, với 290 phòng thi cố định, ngành cũng chuẩn bị 37 phòng chờ, 46 phòng thi dự phòng cho kỳ thi.

“Đến thời điểm này mọi công việc đã cơ bản hoàn tất từ các khâu thành lập Ban chỉ đạo Hội đồng thi, các ban thành lập hội đồng thi rồi các ban khác của Hội đồng thi đã làm xong theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tỉnh Điện Biên cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm thi ngay sau khi được tiếp thu ở Bộ Giáo dục và Đào tạo về”, ông Đoạt nói.

Năm 2021, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh Điện Biên là 98,35%. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, ngành giáo dục - đào tạo Điện Biên đang hướng đến một kỳ thi an toàn, chất lượng, đạt kết quả cao./.

Bài liên quan
Thủ khoa khối A1 tiếc nuối khi thiếu 0,2 điểm để giành 30 điểm tuyệt đối
Giành 29,8 điểm khối A1, Hải Long tiếc nuối vì làm sai 1 câu tiếng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất