Diễm Quỳnh: Từ 'MC quốc dân' thành Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình

Hoàng Anh | 23/09/2021, 10:08

Diễm Quỳnh từng được coi là "MC quốc dân" khi dẫn hàng loạt các chương trình hot của VTV, chị vừa được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc VFC.

Nhà báo Diễm Quỳnh sinh năm 1972. Chị là con gái của nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành, từng là Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Thời cấp 3, Diễm Quỳnh học chuyên Văn tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Năm 1997, Diễm Quỳnh tốt nghiệp thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Từng được mời về làm việc ở Bộ Ngoại giao nhưng chị từ chối và quyết định trở thành biên tập viên (BTV) của Đài Truyền hình Việt Nam.

Diễm Quỳnh: Từ 'MC quốc dân' thành Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình  - 1

Diễm Quỳnh khi mới vào làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Diễm Quỳnh từng chia sẻ với phóng viên VTC News về ngày đầu tới nhận công việc tại VTV. Khi đó, BTV Anh Tuấn là người ra đón chị ở cổng Đài. Người bạn dẫn này cũng chỉ mới về VTV làm việc một thời gian ngắn. "Tôi và Anh Tuấn gặp nhau ở thời điểm bước vào đài với hai bàn tay trắng, cùng phải loay hoay làm những việc rất nhỏ" - Diễm Quỳnh kể.

Diễm Quỳnh bắt đầu được chú ý với vai trò MC khi dẫn chương trình MTV hay và Trò chơi âm nhạc. Chị chia sẻ, hồi mới làm hai chương trình này, chị và bạn dẫn - BTV Anh Tuấn - cãi nhau rất nhiều: "Chúng tôi quá khác biệt. Tuấn học âm nhạc cổ điển, còn tôi không phải là dân nhạc. Tôi theo dõi âm nhạc với tư cách khán giả. Vì thế, cách nhìn, cách chọn bài, cách xây dựng chương trình của cả hai không giống nhau. Hơn nữa, tôi lại là đứa bảo thủ, luôn muốn đấu tranh tới cùng cho quan điểm của mình. Còn Tuấn lại là người nếu không có gì hài lòng là sẽ thể hiện ra ngoài. Tuy nhiên, hai người khác nhau cũng rất tốt cho chương trình. Sự mâu thuẫn ấy giống như vừng với lạc, trộn lại với nhau lại thành một món rất ngon".

Diễm Quỳnh: Từ 'MC quốc dân' thành Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình  - 2

Diễm Quỳnh và Anh Tuấn khi dẫn chương trình "Trò chơi âm nhạc".

Diễm Quỳnh tâm sự, thỉnh thoảng chị vẫn xem lại những hình ảnh cũ của mình hồi mới dẫn chương trình trên VTV rồi cười phá lên: "Tôi thấy mình ngố lắm, ngây ngô, ăn mặc, hóa trang nhem nhuốm vì phải tự làm. Mọi thứ trong chương trình đều rất sơ khai nhưng nó có sự mộc mạc, đáng yêu. Tuy nhiên, hồi đó mỗi khi làm chương trình là tôi cảm thấy hạnh phúc lắm, thấy được như thế là hết ý rồi (cười)".

Diễm Quỳnh: Từ 'MC quốc dân' thành Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình  - 3

BTV Diễm Quỳnh vừa đảm nhận vị trí Giám đốc VFC.

Vào năm 2017, Diễm Quỳnh được giao chức vụ Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV6 thay cho nhà báo Tạ Bích Loan. Cô dần rút lui khỏi vị trí MC, chỉ đảm nhận một số chương trình lên sóng trực tiếp trong các đêm giao thừa hoặc đặc biệt như Quán thanh xuân.

Nói về chuyện phải làm việc trong đêm giao thừa, BTV Diễm Quỳnh cho rằng, đây là đặc thù của phóng viên truyền hình, là công việc chứ không phải hy sinh hay thiệt thòi. Người thân hiểu điều đó nên cũng chấp nhận và tạo điều kiện cho chị làm việc.

"Đài VTV có khoảng 5.000 người. Mỗi dịp Tết sẽ có khoảng 1.000 người phải làm việc. Vậy chẳng lẽ Tết nào cũng có khoảng 1.000 ông chồng và bà vợ đòi vùng lên hay sao? Thôi thì đôi nào khỏe cứ vùng, đôi nào yếu thì đành phải chấp nhận và tiếp tục chịu đựng công việc của nhau. Chắc gia đình tôi ở vùng yếu nên sau 20 năm làm ở Đài, tôi vẫn chưa thấy chồng có ý kiến gì" - Diễm Quỳnh cười nói.

Diễm Quỳnh: Từ 'MC quốc dân' thành Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình  - 4

Diễm Quỳnh và con gái lớn.

Chồng của MC Diễm Quỳnh là kiến trúc sư. Vợ chồng chị có hai người con gái. Con gái lớn của Diễm Quỳnh từng thi đỗ vào trường báo chí nhưng sau đó lại chọn Học viện Ngoại giao. "Hiện tại, cháu rất thích nghề này nhưng cũng chẳng biết được sau khi ra trường cháu sẽ chọn nghề nào. Cũng giống như tôi, học một nghề nhưng ra trường lại chọn nghề khác và gắn bó tới tận bây giờ" - nữ MC nói.

Tháng 9/2021, Diễm Quỳnh được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.

Hoàng Anh
Bài liên quan
Sao Việt 19/11: Lệ Quyên diện áo xuyên thấu gợi cảm
Sắc vóc của "nữ hoàng phòng trà" ở tuổi 41 nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất