Diego Maradona qua đời nối dài chuỗi ngày buồn thể thao thế giới 2020

16/12/2020, 07:00

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời là sự kiện đau buồn nhất của thể thao thế giới trong năm 2020.

Thể thao thế giới sắp kết thúc năm 2020 với những biến động chưa từng có vì đại dịch COVID-19. Các giải đấu bị hủy hoặc gián đoạn, nhưng người hâm mộ toàn cầu vẫn được trải qua những sự kiện đặc biệt.

Diego Maradona qua đời

Nhà vô địch World Cup 1986 qua đời ở tuổi 60 là tin sốc đối với thế giới bóng đá. Huyền  thoại người Argentina ra đi trong giấc ngủ vì một cơn đau tim, hai tuần sau khi trải qua một ca phẫu thuật não.

Diego Maradona qua đời nối dài chuỗi ngày buồn thể thao thế giới 2020 - 1

Maradona qua đời ở tuổi 60.

Sự kiện Maradona qua đời một lần nữa cho thấy tầm ảnh hưởng đặc biệt của "cậu bé vàng" đối với bóng đá thế giới. Người hâm mộ đổ ra đường khóc thương, tưởng niệm Maradona như một vị thánh không chỉ ở Argentina mà cả Naples (Italy), nơi ông gắn bó trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp.

Argentina tổ chức quốc tang ba ngày cho huyền thoại bóng đá. Thi hài của ông được đặt ở Dinh Tổng thống Argentina trước khi về bên cha mẹ ở nghĩa trang Bella Vista Garden, ngoại ô Buenos Aires. Ở Italy, CLB Napoli đổi tên sân vận động thành Diego Armando Maradona.

Một tuần sau tang lễ của Maradona, những thông tin liên quan vẫn gây ồn ào trong dư luận. Bác sĩ riêng của huyền thoại này bị truy cứu trách nhiệm với những nghi ngờ rằng ông đã không chăm sóc đầy đủ cho bệnh nhân. Cảnh sát thậm chí đã khám xét nhà riêng và phòng khám của vị bác sĩ này, nhưng chưa có đủ bằng chứng để buộc tội.

COVID-19 tàn phá thể thao thế giới

Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, các giải đấu thể thao trên khắp thế giới rơi vào tình trạng "đóng băng" từ tháng 3. Những sự kiện lớn như Olympic Tokyo, EURO 2020, Copa America, vòng loại World Cup bị hoãn sang năm 2021. Đương nhiên, việc lùi lịch tổ chức kéo theo các chi phí phát sinh thêm rất lớn.

Diego Maradona qua đời nối dài chuỗi ngày buồn thể thao thế giới 2020 - 2

Các giải đấu lớn như Ngoại Hạng Anh "đóng băng" gần 2 tháng, gây tổn thất lớn về tài chính cho CLB.

Các hệ thống giải diễn ra xuyên suốt năm ở những môn như quần vợt, đua xe Công thức 1 và đặc biệt là bóng đá không thể tạm dừng quá lâu. Đa số các giải bóng đá lớn ở châu Âu chọn cách hoàn thành nốt mùa giải theo quy trình chống dịch nghiêm ngặt. Những nhà tổ chức mất hàng tháng để tìm ra phương án ứng phó với đại dịch và đưa các giải đấu trở lại bắt đầu từ khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6.

Đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ và các đội bóng đã quen dần với trạng thái “bình thường mới” trong bóng đá. Khán giả đã có thể trở lại sân theo dõi các trận đấu ở một số nơi.

Tuy nhiên, những thiệt hại mà đại dịch COVID-19 gây ra cho bóng đá nói riêng và thể thao nói chung vẫn kéo dài. Rõ ràng nhất là khía cạnh tài chính.

Messi "dứt tình" với Barca

Cú sốc từ trận thua 2-8 ở UEFA Champions League trước Bayern Munich chưa nguôi, các cổ động viên Barcelona lại nhận tin buồn khi Lionel Messi công khai đòi ra đi. Đó mới là đỉnh điểm của cơn khủng hoảng mả đội chủ sân Nou Camp trải qua trong năm 2020.

Diego Maradona qua đời nối dài chuỗi ngày buồn thể thao thế giới 2020 - 3

Messi muốn rời Barcelona.

Ban lãnh đạo Barcelona, đứng đầu là chủ tịch Josep Bartomeu (vừa từ chức cách đây chưa lâu) tỏ thái độ cứng rắn, không chấp nhận cho Messi ra đi. Ngôi sao người Argentina vin vào điều khoản cho phép anh tự quyết định tương lai trong năm cuối của hợp đồng, trong khi Barca khẳng định điều khoản này không còn hiệu lực. 

Cuối cùng, những rắc rối về pháp lý khiến Messi miễn cưỡng ở lại Barcelona và tuyên bố sẽ ra đi sau mùa giải 2020/21. Phong độ của ngôi sao người Argentina cũng như đội chủ sân Nou Camp đầu mùa này không tốt và chưa có dấu hiệu nào cho thấy Messi có thể thay đổi quyết định.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất