Dịch COVID-19 tràn lan, dân châu Âu vẫn biểu tình phản đối phong tỏa

Trần Trang(Nguồn: Hindustan Times) | 21/11/2021, 09:21

Trong khi đợt dịch COVID-19 mới đang lan rộng khắp châu Âu, người dân nhiều nước lại biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế chống dịch.

Gần đây, một loạt quốc gia châu Âu thực hiện phong tỏa để ngăn chặn đợt dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội. Việc này dẫn đến các cuộc biểu tình phản đối ở Hà Lan, Áo và Thụy Sĩ hôm 20/11.

Dịch COVID-19 tràn lan, dân châu Âu vẫn biểu tình phản đối phong tỏa - 1

Biểu tình nổ ra ở thủ đô Vienna, Áo. (Ảnh: AP)

Ngay sau khi Chính phủ Áo thông báo sẽ phong tỏa đất nước và bắt buộc toàn dân tiêm phòng COVID-19 từ ngày 22/11, biểu tình đã nổ ra ở thủ đô Vienna. Các cuộc biểu tình này do Đảng Tự do cực hữu của Áo khởi xướng.

AP đưa tin, hàng nghìn người đã tuần hành đến Heldenplatz (Vienna) và hô vang khẩu hiện “kháng chiến” để phản đối biện pháp hạn chế chống dịch mới. 

Bất chấp cuộc biểu tình, Áo vẫn sẽ phong tỏa trong 10 ngày, sau đó các nhà chức trách mới đánh giá về việc có nên gia hạn thêm 10 ngày nữa hay không.

Hôm 19/11, cảnh sát Rotterdam (Hà Lan) buộc phải trấn áp cuộc biểu tình phản đối phong tỏa, khiến 2 người bị thương. Lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 51 người tham gia sự kiện này và đang truy lùng những kẻ chủ mưu.

Hôm 20/11, thêm một cuộc biểu tình khác diễn ra tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan.

Theo AP, thêm nhiều cuộc biểu tình dự kiến ​​sẽ diễn ra ở Thụy Sĩ, Croatia và Ý nhằm chống lại các biện pháp hạn chế vì COVID-19.

Trong khi đó, số ca bệnh trên toàn châu Âu vẫn tăng mạnh. Các quan chức y tế cho rằng nguyên nhân của đợt bùng phát này là do nhiều người không tiêm vaccine và không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Áo là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 thấp nhất ở Tây Âu, hiện nước này mới tiêm vaccine cho khoảng 66% trong số 8,9 triệu dân.

Trần Trang(Nguồn: Hindustan Times)
Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất