Đề thi Hóa vào lớp 10 Chuyên tại Hà Nội: Nhiều thí sinh tiếc vì không tập trung

Nguyễn Hà/VOV.VN | 14/06/2021, 20:39

Bước ra khỏi phòng thi, không ít bạn lắc đầu với đề Hóa, cũng không ít thí sinh hồ hởi khi đã hoàn thành tốt phần thi của mình.

Chiều nay (14/6), thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên, trường có lớp chuyên của Sở GD-ĐT Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Hóa kéo dài 120 phút (từ 14h30 – 16h30)

Tại trường THCS Lê Hồng Phong (Hà Đông) có 417 thí sinh dự thi môn Hóa. Đây là điểm thi dành cho học sinh đăng ký thi vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Bước ra khỏi phòng thi, bạn Trần Khánh Linh cảm thấy tiếc nuối bởi bản thân đã bỏ qua rất nhiều các câu hỏi chủ yếu vận dụng các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. “Em thấy đề năm nay dễ nhưng em không làm được. Bởi phần lớn đề tập trung chủ yếu vào các kiến thức cơ bản, em lại dành thời gian ôn vào các câu hỏi thực tế về các phản ứng hóa học trong cuộc sống. Vì thế em đã để phí khá nhiều câu. Em tiếc lắm”.

Cùng quan điểm với Khánh Linh, bạn Mỹ Linh cho biết đề thi năm nay “khá dễ”. Tuy nhiên “bản thân em hơi lề mề nên đã không đủ thời gian làm được nhiều bài hơn, vì thế bài thi chỉ hoàn thành khoảng 70-80%. Dự tính em sẽ được 7.3 điểm”.

Với bạn Ngô Chí Vỹ, “Đề Hóa năm nay không làm khó em quá nhiều. Em làm vẫn còn dư 10 phút cuối cùng để kiểm tra lại bài”. Ở đề Hóa này “chỉ cần vừa đọc đề là đã biết cách làm luôn, vì thế thời gian nghĩ lời giải không quá nhiều. Em hy vọng mình sẽ được 8-9 điểm”.

Chia sẻ về bí quyết ôn thi Hóa để có thể tự tin giành điểm cao, Vỹ cho biết: “Với môn Hóa, các bạn cần có kiến thức ổn. Sau đó dành nhiều thời gian để luyện đề của các trường Chuyên Khoa học tự nhiên và Sư phạm để các kỹ năng lên cao hơn”.

 Khác với quan điểm đề Hóa dễ, bạn Nguyễn Tiến Dũng cho biết: “Đề hóa năm nay khó hơn đề năm ngoái. Thế nhưng em vẫn cố gắng hoàn thành bài thi tốt nhất. Sau khi hoàn thành bài thi, em rất tiếc vì mình đã có chút sai sót khi trình bày ở câu số 2 và số 4. Em vẫn mong mình sẽ được 8 điểm”.

“Đề Hóa hơi khó và có một số câu hơi lạ nên em đã không làm được nên bỏ sót khá nhiều ý nhỏ. Em nghĩ với bài thi của em để có được điểm cao rất khó”, Tạ Phương Thảo ngậm ngùi chia sẻ.

Như vậy, theo Sở GD-ĐT Hà Nội, hôm nay có hơn 8.000 thí sinh bước vào cuộc “chạy đua” vào các lớp 10 chuyên tại hơn 430 phòng thi ở 17 điểm thi.

Hà Nội có 3 trường THPT chuyên là Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và Trường THPT chuyên Sơn Tây.

Trong đó, năm 2021, chuyên Hà Nội - Amsterdam có số chỉ tiêu cao nhất với 655 chỉ tiêu (2.343 nguyện vọng), chuyên Nguyễn Huệ có 525 chỉ tiêu (3.083 nguyện vọng). Chuyên Sơn Tây có 315 chỉ tiêu chuyên nhưng chỉ có 323 nguyện vọng 1 vào trường./.

Bài liên quan
Hơn 50 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025
Đến thời điểm này, ít nhất 50 địa phương công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất