Đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2

Quang Huy/VOV1 | 13/06/2021, 12:42

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở đồng bằng, đô thị.

Bão số 2 có hoàn lưu đã gây mưa lớn diện rộng ở các tỉnh nam đồng bằng Bắc bộ, Hòa Bình,  Thanh Hóa đến Quảng Bình. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở đồng bằng, đô thị.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong sáng nay (13/6), bão số 2 có hoàn lưu gây mưa lớn diện rộng ở các tỉnh nam đồng bằng Bắc bộ, Hòa Bình, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Trong ngày hôm nay, ở đồng bằng, trung du Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm. Từ chiều nay đến sáng 14/6, ở khu vực Tây Bắc có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 50-120mm, có nơi trên 120mm. Chính vì vậy, cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở đồng bằng, đô thị.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thông tin: "Hoàn lưu của bão số 2 vẫn đang gây mưa to đến rất to cho khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh Bắc Bộ trong sáng nay. Sau đó mưa còn tiếp tục đẩy sang phía tây và mở rộng khu vực các tỉnh thành, trong đó trọng tâm mưa trong ngày hôm nay là tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, với lượng mưa phổ biến 50-120 mm có nơi trên 120mm. Tình hình hiện tại với lượng mưa như vậy thì đối với hồ chứa cũng như lũ trên các sông lớn không đáng ngại. Tuy nhiên, chúng tôi đặc biệt lưu ý nguy cơ rất cao về lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là các tỉnh vùng núi các tỉnh Tây Bắc Bộ và miền núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh"./.

Bài liên quan
Hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét năm 2023
Ngày 25/4, tại thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị chia sẻ mô hình, kinh nghiệm thực hiện Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ hậu quả sau lũ quét năm 2023”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất