Đệ nhất phu nhân Mỹ mắc COVID-19

16/08/2022, 21:21

Nhà Trắng cho biết Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi đi nghỉ cùng gia đình ở Nam Carolina.

“Đệ nhất phu nhân bắt đầu có các triệu chứng giống như cảm lạnh vào buổi tối muộn. Bà xét nghiệm âm tính với xét nghiệm kháng nguyên nhanh, nhưng dương tính với xét nghiệm PCR”, Elizabeth Alexander, giám đốc truyền thông của đệ nhất phu nhân nói. 

Đệ nhất phu nhân Mỹ mắc COVID-19 - 1

Bà Jill Biden. (Ảnh: CNBC)

Bà Jill Biden đã được tiêm phòng đầy đủ và tiêm hai mũi nhắc lại. Nhà Trắng cho biết bà hiện có các triệu chứng nhẹ và sẽ bắt đầu dùng Paxlovid, một loại thuốc kháng virus đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các ca COVID-19 nặng.

Theo Alexander, đệ nhất phu nhân đang ở tại tư gia ở Nam Carolina và sẽ trở về sau khi nhận được hai xét nghiệm âm tính liên tiếp.

Theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), Tổng thống Mỹ Joe Biden là người thân cận của đệ nhất phu nhân sẽ đeo khẩu trang trong 10 ngày khi ở trong nhà và ở gần những người khác. Ông cũng sẽ được xét nghiệm thường xuyên hơn. 

Bà Jill Biden phát hiện mắc COVID-19 khoảng hai tuần sau khi ông Joe Biden khỏi bệnh và hết cách ly. Theo The Hill, những bệnh nhân dùng Paxlovid có thể tái phát với xét nghiệm dương tính chỉ vài ngày sau xét nghiệm âm tính.

Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân đã đi nghỉ ở đảo Kiawah, bang South Carolina kể từ tuần trước. Tổng thống dự kiến ​​sẽ trở lại Washington, D.C. cuối ngày 17/8. 

Phương Anh(Nguồn: The Hill )
Bài liên quan
Nghiên cứu của Australia: Không có hội chứng Covid-19 kéo dài
Sáng 15/3, các nhà nghiên cứu Australia vừa đưa ra nhận định đáng chú ý khi khẳng định không có hội chứng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất