Đề nghị chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức sang 3 cơ sở y tế ở Hà Nội

Phạm Quý | 04/10/2021, 14:59

Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đề nghị chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đức Giang.

Ngày 4/10, báo cáo với đoàn công tác của Bộ Y tế, Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế trong khuôn viên bệnh viện. Tất cả đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Bệnh viện liên hệ với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đức Giang để chuyển bệnh nhân đến tiếp tục điều trị. Dự kiến khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà được chuyển Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; 450 người tới Bệnh viện Thanh Nhàn và chuyển 350 người tới Bệnh viện Đức Giang.

"Chúng tôi đề nghị Bộ Y tế và Sở Y tế TP Hà Nội, các đơn vị chức năng liên quan khác hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức trong việc di chuyển người bệnh, người nhà nhằm giãn cách để làm sạch bệnh viện dần dần", lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức nói.

Đề nghị chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức sang 3 cơ sở y tế ở Hà Nội - 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan tại Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: Thái Bình)

Trước đề nghị trên, tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và đơn vị này đã đồng ý.

"Việc chuyển bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ra khỏi Bệnh viện Việt Đức để nhanh chóng giãn cách, làm sạch bệnh viện là yêu cầu bức thiết. Tuy nhiên bệnh nhân, người nhà chuyển đi phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Giám đốc bệnh viện cũng phải rà soát chặt chẽ quá trình di chuyển. Chúng tôi đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội, quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức", ông Khuê nhấn mạnh

Với 2 bệnh viện Thanh Nhàn và Đức Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố ông Nguyễn Đình Hưng cũng thông tin, hai đơn vị đều nhất trí hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức trong công tác chuyển bệnh nhân và người nhà.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội, hiện ít nhất 39 ca COVID-19 liên quan Bệnh viện Việt Đức. Trong đó Hà Nội 31 ca, 8 trường hợp còn lại được phát hiện ở Nam Định (4), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (2) và Hải Dương (1).

Những bệnh nhân COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. Còn các F1 tại bệnh viện này cũng đã di chuyển đến địa điểm cách ly tập trung từ rạng sáng ngày 3/10 (khoảng 150 người).

Phạm Quý
Bài liên quan
Thị trường Hà Nội trầm lắng trong ngày đấu thầu 16.800 lượng vàng
Trong lúc Ngân hàng Nhà nước đang tổ chức đấu thầu vàng, không khí trên thị trường trầm lắng, vắng khách, dường như chờ đợi 16.800 lượng vàng được tung ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất