Đầu tư nửa tỷ cho MV mới, Phùng Khánh Linh thoát bóng bản hit "Hôm nay tôi buồn"

Thanh Thanh/VOV.VN | 07/01/2021, 12:46

Chỉ còn lại hai ta" được đánh giá là một bước tiến vượt bậc của Phùng Khánh Linh sau bản hit "Hôm nay tôi buồn".

Mới đây, nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh đã ra mắt MV mới mang tên "Chỉ còn lại hai ta". Đây là single thứ 3 trích từ album "Yesteryear" do Phùng Khánh Linh sáng tác, ra mắt trong năm 2020.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng để viết nên ca khúc "Chỉ còn lại hai ta", Phùng Khánh Linh cho biết: “Bản thân Linh là một người sống khá cảm xúc. Chỉ cần đi ra ngoài đường thôi là Linh cũng nảy sinh những câu chuyện, những ý tưởng của bản thân. Ngoài ra Linh còn xem phim và xem tranh.

"Chỉ còn lại hai ta" được lấy ý tưởng từ bức "Dance in the city" của danh hoạ người Pháp Pierre - Auguste Renoir. Khi nhìn thấy bức tranh này, cảm xúc của Linh vô cùng mãnh liệt. Một đôi đang khiêu vũ với nhau và bỏ qua tất cả mọi thứ ở ngoài kia. Lúc đó dù đã nửa đêm rồi nhưng Linh vẫn bật dậy để ghi lại khoảnh khắc đó". 

Với thể loại synth-pop và future house sôi động, “Chỉ còn lại hai ta” được thu âm tại Việt Nam. Khâu master thực hiện dưới bàn tay tài hoa của kỹ sư âm thanh hàng đầu thế giới Randy Merrill – người từng làm việc cho loạt album của các siêu sao thế giới như: Taylor Swift (Folklore, Lover, Reputation), Lady Gaga (Chromatica, Joanne), Ariana Grande (Thank U, Next, Sweetener), Adele (25),… 

Ca từ của “Chỉ còn lại hai ta” cho thấy khả năng sáng tác đa dạng và cuốn hút của Phùng Khánh Linh với những đoạn hook bắt tai. “Trên cao sắc vàng soi rọi. Rực rỡ lung linh là chùm pha lê. Hai ta trông thật giống bức hoạ: “Dance in the City”. Đêm nay em chẳng lo sợ. Mặc bao soi mói từ người mình không quen. Ta hãy nắm chặt đôi tay này, anh nhé”.

MV mang tới câu chuyện về thứ tình yêu đẹp đẽ dễ dàng khiến chúng ta đánh mất bản thân mình. Những khoảnh khắc cuối cùng của MV gây bất ngờ cho người xem cùng thông điệp từ Phùng Khánh Linh: “Dù có chuyện gì xảy ra, hãy luôn tìm đến bản thân mình, yêu bản thân mình để dù cho thế giới có quay lưng, ta vẫn còn chính mình bên cạnh”.

 

"Chỉ còn lại hai ta" đánh dấu một bước tiến vượt bậc của Phùng Khánh Linh bởi cô đã dám bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình, thử thách với những thể loại âm nhạc khác nhau và thoát khỏi cái bóng quá lớn của bản hit "Hôm nay tôi buồn".

Nữ ca sĩ tâm sự: "Khi sáng tác bài hát "Hôm nay tôi buồn", Linh không nghĩ sẽ nổi tiếng đến thế. MV cũng chỉ thực hiện rất đơn giản, chỉ là những người bạn đi chơi rồi dùng máy ảnh, điện thoại quay cho Linh. Nhiều người có thể không biết đến cái tên Phùng Khánh Linh nhưng đều biết bài hát "Hôm nay tôi buồn". Cái bóng quá lớn của bài hát khiến Linh phải chật vật, cố gắng sáng tác "Hôm nay tôi buồn" thứ 2, thứ 3 nhưng đều thất bại.

Cũng có những lúc Linh nản, muốn bỏ nghề vì bế tắc, không sáng tác được, cũng không có tiền để theo tiếp âm nhạc... Nhưng rồi may mắn đến với Linh, để Linh gặp được những người giúp đỡ mình, để Linh có thêm cảm hứng cho âm nhạc. Giờ Linh muốn khẳng định bản thân mình, để cái tên Phùng Khánh Linh được khán giả biết đến nhiều hơn".

MV "Chỉ còn hai ta" được thực hiện với kinh phí hơn nửa tỷ đồng cho những bối cảnh đắt giá, thể hiện sự hết mình với âm nhạc của nữ ca sĩ. Cách đây không lâu, cô cũng cho ra mắt album "Yesteryear" và đầu tư mạnh tay để quảng bá 2 single khác trích từ album là "Thế giới không anh" và "Cô gái nhân ái".

Trước câu hỏi về sự quyết định liều lĩnh khi ra mắt album trong năm 2020 đầy khó khăn, Phùng Khánh Linh cho biết: “Ngày từ đầu năm, Linh đã có mục tiêu rằng mình phải có album ra mắt cuối năm nay. Dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng nếu mình cứ chờ thiên thời địa lợi hay ra bài này để tránh người kia thì Linh sẽ mãi không bao giờ làm được nhạc hay sản phẩm. Vậy nên dù có gặp khó khăn như thế nào thì Linh vẫn sẽ ra sản phẩm để dành tặng đến mọi người”. 

"Yesteryear" không đơn thuần là một album tập hợp những bản nhạc mới, mà ở đó Phùng Khánh Linh đã đặt rất nhiều tâm tư và sự trải nghiệm của mình vào. 13 ca khúc là 13 cung bậc cảm xúc khác biệt: "Yêu hết tấm thân này", "Chỉ còn lại hai ta", "Chỉ buồn hôm nay", "Lá thư #100", "MPG", "Đừng thả thính", "Anh đã không rõ ràng với em", Sao anh không hiểu", "Thế giới không anh", "Cô gái nhân ái", Hoa tiêu dao", "Gói tình em rồi về" và "Em của ngày hôm qua".

Được thành hình ròng rã suốt gần 1 năm trời, Phùng Khánh Linh mong muốn bản thân trong ngày trở lại sẽ là một bản ngã mới hơn và sâu sắc hơn.

"Những năm tháng đã qua (yesteryear), Linh từng rất tự ti, từng bị trêu chọc bởi những khuyết điểm trên cơ thể. Rất nhiều người mà Linh đặt lòng tin và yêu thương cứ thế rời xa. Linh có một ngoại hình thấp bé, không xinh đẹp chuẩn “hot girl”, không khéo ăn khéo nói như người ta. Những định kiến chung dành cho những người phụ nữ hoạt động trong âm nhạc khiến Linh nhiều lúc rơi vào khoảng không bế tắc, thất vọng nhất và hạn chế lại giá trị của bản thân mình trong sáng tạo. Giờ Linh đã khác, album là một trang đã qua để Linh có thể tự tin hơn, bước đến con đường của mình".

Album "Yestearyear" đã bán ra được 1.000 bản vật lý chỉ sau 2 tuần phát hành, minh chứng cho sức hút mạnh mẽ từ âm nhạc của Phùng Khánh Linh.

Phong cách trong âm nhạc của Phùng Khánh Linh cũng được một số giới chuyên môn đánh giá là chịu sự ảnh hưởng của Taylor Swift. Nữ ca sĩ cũng thừa nhận mình chắt lọc nguyên liệu âm nhạc từ rất nhiều thể loại nhạc khác nhau từ US-UK, Kpop cho đến cả âm nhạc của Malaysia. Thế nhưng, “cô bé hạt tiêu” khẳng định muốn là Phùng Khánh Linh và không “đính kèm" tên của mình với bất cứ ai./.

Bài liên quan
Hoàng Thuỳ Linh dẫn đầu đề cử giải thưởng Cống hiến năm 2023
Với 4 đề cử ở các hạng mục chính, Hoàng Thuỳ Linh hiện đang dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng Cống hiến Âm nhạc năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất