Đâu là thành viên “tệ nhất” trong đại gia đình iPhone?

CTV Kiến An/VOV.VN (lược dịch) | 24/11/2020, 20:00

iPhone là dòng sản phẩm mang lại rất nhiều thành công cho Apple, tuy nhiên trong quá trình phát triển, chúng cũng có một số “hạt sạn” với thành viên được đánh giá kém nhất là iPhone 5C.

Vào năm 2012, iPhone 5 đã gây ấn tượng khá mạnh khi ra mắt. Nhưng chỉ một năm sau đó, Apple đã nhầm lẫn khi quyết định tung ra hai phiên bản cùng thời điểm. Bên cạnh iPhone 5S chính, công ty cũng giới thiệu một mẫu đặc biệt có tên iPhone 5C có mức giá hấp dẫn hơn nhưng lại quá yếu kém khiến người tiêu dùng cảm thấy nản lòng.

Trong khi iPhone 5S là thành viên đầu tiên đi kèm Touch ID thì iPhone 5C thiếu đi tính năng này, đồng thời hiệu suất cũng không ấn tượng. Đặc biệt, trong khi Apple thường dẫn đầu về tính thẩm mỹ và thiết kế thì công ty lại thất bại thảm hại với iPhone 5C: một điện thoại làm bằng nhựa khiến nó trông như một thiết bị rẻ tiền. Ở thời điểm đó, iPhone 5S trông sang trọng hơn nhiều. Hiện tại, các smartphone của Apple thậm chí còn đi kèm viền nhôm hoặc thép không gỉ, cũng như vỏ bằng kính.

Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến một điểm tốt hơn iPhone 5C chính là cung cấp thiết kế nhiều màu sắc để mọi người có thể chọn lựa nhiều hơn. Đó là cơ sở để Apple mở rộng trên các sản phẩm ngày nay. Ngoài ra, đây cũng là sự khởi đầu cho xu hướng một năm tung ra hai phiên bản iPhone trở lên của Apple.

Bên cạnh đó, điểm tích cực khác ở iPhone 5C chính là giá bán. Thời kỳ đó, iPhone 5C vẫn được bán tại Mỹ kèm hợp đồng với các nhà mạng, nơi người tiêu dùng quan tâm có thể mua máy với giá 99 USD cho bản 16 GB hoặc 199 USD cho bản 32 GB. Về cơ bản, chúng thực sự thân thiện với ngân sách vào thời điểm mà nhiều người vẫn còn gặp rất nhiều rào cản trong việc tham gia hệ sinh thái iOS đang phát triển mạnh mẽ của Apple.

Mặc dù iPhone 5C được đánh giá là iPhone tệ nhất mọi thời đại của Apple nhưng ít nhiều nó cũng giúp công ty thu hút được một lượng không nhỏ các đối tượng người dùng, đưa sản phẩm của công ty đến phân khúc giá phải chăng hơn. Đây cũng chính là bài học cho Apple để công ty hướng đến tương lai, nơi những mẫu iPhone như iPhone SE 2020, iPhone 12 mini hay iPhone 12 đang thu hút rất nhiều khách hàng nếu họ không đủ tiền chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp hơn./.

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất