Đào ngon nhất thế giới bán đầy chợ mạng

08/08/2022, 10:26

Đào dẹt được mệnh danh là đào ngon nhất thế giới đang được rao bán đầy chợ mạng, loại xuất xứ từ Trung Quốc chỉ có giá từ 350.000 đồng/thùng.

Thị trường trái cây Việt đang ngập tràn các loại đào xuất xứ từ Trung Quốc như đào tiên, đào lòng vàng, đào trơn với mức giá từ 40.000 - 60.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vài ngày gần đây còn xuất hiện thêm đào dẹt, loại trái tròn mỏng màu vàng được bán với giá 350.000 - 700.000 đồng/thùng (khoảng 1,5 - 2kg).

Đào ngon nhất thế giới bán đầy chợ mạng - 1

Đào dẹt Trung Quốc đang được rao bán nhiều trên mạng xã hôi.

Theo chị Thúy Nga (Ba Đình, Hà Nội), đây không phải là lần đầu tiên loại quả này xuất hiện trên thị trường Việt. “Trước đây, tôi đã từng ăn đào dẹt nhập khẩu Nga và New Zealand. Còn bây giờ là ăn đào dẹt của Trung Quốc", chị Nga nói.

Đào dẹt Trung Quốc được đóng thùng, mỗi thùng gồm 8 quả được bọc bằng túi lưới xốp và có khay rất đẹp. “Một thùng tôi mua khoảng 1,8kg cho 8 quả với giá 550.000 đồng/kg", chị Nga nói thêm.

Tương tự, chị Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) kể: “Giá đào dẹt đắt gấp 5 - 6 lần so với các loại đào khác như đào tiên, đào lòng vàng nhưng tôi vẫn thích vì hình dáng độc đáo và rất thơm ngon".

Chị Đào Vân, người chuyên bán hoa quả tại khu vực chợ Long Biên (Hà Nội) cho biết, đào dẹt là giống đào của Nga, nay được trồng tại tỉnh Sơn Tây (gần Bắc Kinh, Trung Quốc). Hiện đang là thời điểm đầu mùa nên loại đào này được nhập về Việt Nam chưa nhiều. Hơn nữa đây cũng là loại quả còn tương đối mới lạ với thị trường nên hơi kén khách. Do đó, mỗi lần chị Vân chỉ nhập khoảng 30 - 50 thùng theo đơn đặt hàng trước của khách.

“Vì đang là đầu mùa, chưa nhiều hàng mà nhu cầu mua của khách cao nên giá đào dẹt đang cao gấp đôi so với những năm trước. Phải tầm 1 tháng nữa mới vào chính vụ, có thể giá đào dẹt sẽ hạ nhiệt hơn bây giờ", chị Vân nói. Theo đó, thời điểm vào chính vụ (khoảng cuối tháng 8) năm trước, giá đào dẹt chỉ dao động khoảng 130.000 - 150.000 đồng/kg.

Đào ngon nhất thế giới bán đầy chợ mạng - 2

Đào dẹt có màu vàng, vị ngọt và thơm hơn hẳn các loại đào khác.

Thông tin từ chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho thấy, năm nay lượng đào Trung Quốc nhập về chợ này khá dồi dào, bình quân 20 tấn/ngày. Tính riêng tháng 7, lượng đào Trung Quốc nhập về chợ này là 540 tấn, với giá trung bình khoảng 26.000 đồng/kg. Vài ngày tới, lượng đào về chợ sẽ còn tăng vì phía Trung Quốc vào chính vụ.

Theo số liệu từ Hiệp hội rau quả Việt Nam, lượng trái cây nhập từ Trung Quốc nói chung và đào nói riêng ngày càng tăng cao. Nửa đầu năm nay, Việt Nam chi gần 900 triệu USD nhập khẩu rau quả, trong đó giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc là 315 triệu USD, tăng gần 60% so với cùng kỳ 2021.

HẠO NHIÊN
Bài liên quan
Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có
So với hồi đầu năm, giá nhiều loại trái cây nhập ngoại rẻ hơn cả trăm nghìn đồng mỗi kg, gây bất ngờ cho người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất