Danh sách kỷ lục của Ronaldo khiến cả thế giới phải thán phục

24/03/2023, 13:27

Cột mốc 197 trận ra sân ở đội tuyển quốc gia nối dài danh sách những kỷ lục thế giới của Cristiano Ronaldo.

Với việc được tung vào sân trong trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Lichtenstein tại vòng loại EURO 2024, Ronaldo đã trở thành cầu thủ nam có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất trong lịch sử (197 lần). Kỷ lục này từng được nắm giữ bởi Bader Al-Muwata - tiền đạo người Kuwait.

Ronaldo cũng là người đầu tiên ghi được 800 bàn ở cấp độ cao nhất bao gồm CLB và đội tuyển quốc gia. Anh hoàn thành cột mốc này trong trận đấu giữa Man Utd và Arsenal vào tháng 11/2022. Tính đến sau trận đấu với Lichtenstein, Ronaldo đã có tổng cộng 828 bàn thắng và 268 đường kiến tạo sau 906 trận đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha và các CLB mà mình thi đấu.

Danh sách kỷ lục của Ronaldo khiến cả thế giới phải thán phục - 1

Ronaldo chinh phục vô số kỷ lục thế giới, kỷ lục quốc gia, kỷ lục CLB, kỷ lục giải đấu trong sự nghiệp.

Ronaldo là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất tại UEFA Champions League. Ngôi sao sinh năm 1985 có tổng cộng 183 lần ra sân ở đấu trường danh giá này. Trong đó, Ronaldo thi đấu 101 trận cho Real Madrid, 59 trận cho Man Utd và 23 trận cho Juventus. Mong muốn được thi đấu cúp C1 châu Âu cũng là nguyên nhân khiến cho mối quan hệ giữa Ronaldo và Man Utd đổ vỡ,

Đồng thời, Ronaldo cũng giữ kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại cúp C1 châu Âu. Anh có 140 bàn thắng và phần lớn trong số này được ghi ở Real Madrid. Cụ thể, Ronaldo có được 105 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Anh ghi 21 bàn cho Man Utd và con số với Juventus là 14. 

Ronaldo vô địch cúp C1 châu Âu nhiều nhất (5 lần) nhưng một số đồng đội khác của anh cũng có vinh dự này như Casemiro, Toni Kroos, Nacho hay Luka Modric. Anh có 4 lần vô địch với Real Madrid và một lần nâng cúp khi còn khoác áo Man Utd. Ronaldo là cầu thủ nhiều lần ghi bàn nhất trong các trận chung kết UEFA Champions League (3 lần).

Ronaldo ghi 2 bàn giúp Bồ Đào Nha thắng đậm.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo cũng là cầu thủ tham dự nhiều kì EURO nhất (5 lần). Nếu không có thay đổi nào đặc biệt, tiền đạo này nhiều khả năng vẫn có tên trong danh sách dự EURO 2024. Anh nắm giữ kỉ lục ra sân nhiều nhất với 25 trận đấu tại EURO và cũng là người ghi bàn nhiều nhất (14 bàn). Nếu tính tổng số bàn thắng ở EURO và World Cup, Ronaldo vẫn là người dẫn đầu ở hạng mục này.

Ronaldo cũng đã phá kỉ lục của tiền đạo Ali Daei để trở thành người ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ronaldo hiện đã có 118 bàn và hơn Messi đến 20 bàn. Ronaldo cũng là cầu thủ nam đầu tiên ghi được 10 hat-trick trong màu áo đội tuyển.

Tổng cộng, Cristiano Ronaldo có được 32 danh hiệu tập thể cao quý như 5 cúp C1 châu Âu, vô địch EURO 2016, La Liga, Ngoại hạng Anh,...Ở phương diện cá nhân, Ronaldo có 36 danh hiệu và tiêu biểu là 5 Quả bóng vàng thế giới.

Danh sách kỷ lục thế giới của Cristiano Ronaldo

Ra sân nhiều trận nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia: 197 lần.

Ghi bàn ở nhiều kỳ World Cup nhất: 5.

Cầu thủ đầu tiên trên thế giới vượt mốc 800 bàn thắng.

Cầu thủ đầu tiên ghi 10 cú hattrick trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất trong một năm: 32.

Cầu thủ duy nhất từng giành các danh hiệu VĐQG, siêu cúp quốc gia, cúp quốc gia, Champions League, Club World Cup, Chiếc Giày Vàng, Quả Bóng Vàng ở 2 CLB khác nhau.

Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hattrick ở World Cup: 33 tuổi 130 ngày.

Cầu thủ duy nhất đạt hiệu suất 50 bàn/năm trong 7 năm liên tiếp.

Cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đội tuyển quốc gia nhất: 46 đội.

Mai Phương

Bài liên quan
Đội hình tuyển Bồ Đào Nha tháng 3/2024: Ronaldo có cơ hội tăng kỷ lục cá nhân
Được triệu tập lên tuyển quốc gia Bồ Đào Nha cho loạt trận diễn ra vào cuối tháng 3, Ronaldo sẽ có cơ hội gia tăng kỷ lục cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất