Đánh giá công tác bảo đảm quyền con người ở 38 địa phương miền Trung và miền Nam

PV/VOV.VN | 02/08/2022, 12:45

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền Chính phủ tin tưởng, công tác nhân quyền trong thời gian tới sẽ có những chuyển biến tích cực.

Sáng ngày 02/8/2022, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị đánh giá hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhân quyền (BCĐNQ) tại 38 tỉnh thành khu vực miền Trung và miền Nam. Trung tướng Lê Quốc Hùng là Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐNQ Chính phủ.

Đây là Hội nghị đầu tiên sau rất nhiều năm BCĐNQ địa phương được thành lập và kiện toàn, đồng thời sau một thời gian dài các hoạt động của đất nước bị ngưng trệ do tác động của đại dịch COVID-19. Cùng với đó, diễn biến tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có nhiều phức tạp, tác động tiêu cực đến việc bảo đảm quyền con người. Trong bối cảnh nhiều thách thức, Việt Nam đã nỗ lực tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, ứng phó tốt đại dịch COVID-19, bảo đảm tính mạng, sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân.

Hội nghị đã nghe các báo cáo của các địa phương về kết quả bảo đảm quyền con người, thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chính sách đối với nhóm người yếu thế, nhất là trong đại dịch COVID-19; giải quyết vấn đề tôn giáo, dân tộc; chỉ ra những hạn chế, khó khăn, thách thức, bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp thời gian tới…

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng đánh giá những mặt được và chưa được trong hoạt động của BCĐNQ các địa phương, đồng thời nhấn mạnh 5 nhiệm vụ chính trong thời gian tới. 

Trước hết, công tác bảo vệ nhân quyền phải được đăt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, trong đó Công an, Đối ngoại là lực lượng chủ công. Bên cạnh đó, cần rà soát, đánh giá những vấn đề còn tồn tại, bất cập để bổ sung, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về bảo đảm, thúc đẩy quyền con người;. Công tác bảo vệ nhân quyền phải gắn kết với hệ thống chính trị, trước mắt là công tác dân vận của Đảng và phong trào của Mặt trận, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái. Đặc biệt, cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc sử dụng mạng xã hội, không để các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đấu tranh chống lại các âm mưu lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá của các thế lực thù địch.

Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐNQ Chính phủ tin tưởng, với sự quyết tâm, đồng lòng của BCĐNQ các địa phương cùng BCĐNQ Chính phủ, công tác nhân quyền trong thời gian tới sẽ có những chuyển biến tích cực, góp phần bảo đảm và thúc đẩy quyền con người theo chủ trương, quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước; đồng thời, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền chống phá Việt Nam./.

Bài liên quan
Thứ trưởng Bộ Công an: Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội hậu quả rất nặng nề
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến đề cập vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội trong phiên họp 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 13/9.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất