Đánh bại Mexico, Nhật Bản đặt một chân vào tứ kết Olympic Tokyo

Hồng Nam | 25/07/2021, 20:22

2 bàn thắng của Takefusa Kubo và Ritsu Doan giúp Olympic Nhật Bản đánh bại Olympic Mexico 2-1, qua đó đặt một chân vào vòng tứ kết môn bóng đá nam.

Olympic Mexico được đánh giá nhỉnh hơn Olympic Nhật Bản ở lượt đấu thứ hai. Trong trận mở màn, đại diện Bắc Mỹ quật ngã Olympic Pháp với tỷ số 4-1. Thêm một chiến thắng trước Nhật Bản sẽ giúp Mexico nắm chắc tấm vé vào tứ kết môn bóng đá nam.

Dù vậy, Mexico để thua chóng vánh sau đòn tấn công phủ đầu đầy bất ngờ của Nhật Bản. Phút thứ 8, nhận đường chuyền thuận lợi từ cánh phải của đồng đội, Takefusa Kubo dứt điểm quyết đoán tung lưới thủ môn Guillermo Ochoa, đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Đây là bàn thứ hai của Kubo sau 2 trận cho Nhật Bản. Thần đồng của Real Madrid đang có sự tự tin cao độ, thể hiện ở những pha xử lý đẳng cấp, gọn gàng giúp hàng công Nhật Bản tạo nên khác biệt. 

Đánh bại Mexico, Nhật Bản đặt một chân vào tứ kết Olympic Tokyo - 1

Olympic Nhật Bản thắng thuyết phục. 

Chưa kịp gượng dậy sau bàn thua, Mexico tiếp tục thủng lưới. Phút 11, Kubo mang về quả phạt đền cho Nhật Bản khi buộc đối thủ phạm lỗi trong vòng 16m50. Trên chấm 11m, Ritsu Doan đánh bại Ochoa để giải cơn khát ghi bàn, nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản.

Khác với thế trận bế tắc trước Nam Phi, Nhật Bản đã mở khóa hàng thủ Mexico từ sớm. Điều này giúp thầy trò HLV Hajime Moriyasu có sự chủ động trong chiến thuật. Trong khi Mexico loay hoay tấn công, Nhật Bản phòng ngự khu vực rất tốt, chia cắt hàng tấn công 3 người của đối thủ. 

Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của thủ quân Maya Yoshida chơi rất tập trung, không để Mexico thoải mái xuống biên như trong trận ra quân với Pháp. Thế trận giằng co của Nhật Bản khiến Mexico mất bình tĩnh và mắc thêm sai lầm ở phút 68. Johan Vasquez nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng thô bạo, khiến đội bóng phải chơi trong thế thiếu người.

Nỗ lực ép sân của Mexico trong khoảng thời gian còn lại chỉ giúp đội bóng Bắc Mỹ có bàn gỡ 1-2 do công của Roberto Alvarado với pha đánh đầu chuẩn xác. 

Đánh bại Mexico, Nhật Bản có 6 điểm sau 3 trận. Nếu không thua Pháp ở trận cuối, đội bóng xứ mặt trời mọc chắc chắn lọt vào tứ kết với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Mexico buộc phải có ít nhất 1 điểm trước Nam Phi và chờ đợi Pháp không thắng Nhật Bản để có vé đi tiếp. 

Kết quả chung cuộc: Olympic Nhật Bản 2-1 Olympic Mexico (Kubo 8', Doan 11', Alvarado 89')

Hồng Nam
Bài liên quan
Đội tuyển Việt Nam thảm bại trước Indonesia
Đội tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 0-3 trước Indonesia ngay trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất