Đánh bại Bỉ, Hà Lan vào bán kết Nations League 2022/2023

Yến Hoàng/VOV.VN | 26/09/2022, 08:13

Giành chiến thắng 1-0 trước Bỉ ở lượt trận cuối cùng bảng A4, Hà Lan đoạt vé vào vòng bán kết UEFA Nations League 2022/2023.

Sáng nay (26/9), Hà Lan tiếp đón Bỉ trên sân nhà ở lượt trận cuối bảng A4 UEFA Nations League 2022/2023. Với khoảng cách nhiều hơn 3 điểm so với đối thủ, Hà Lan chỉ cần không thua là sẽ giành vé vào vòng bán kết.

Lợi thế về mặt điểm số giúp Hà Lan chủ động hơn trong cách chơi và có những toan tính của mình. Đội bóng của HLV Louis van Gaal không kiểm soát bóng nhiều bằng Bỉ, nhưng những đợt lên bóng của “Cơn lốc màu da cam” có tính đột biến rất cao.

Trong suốt hiệp 1, Hà Lan và Bỉ đã có những cơ hội để ghi bàn, nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, Bỉ và Hà Lan vẫn chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Phút 73 của trận đấu, đội chủ nhà được hưởng phạt góc, Virgil van Dijk bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Sau khi bị dẫn bàn, Bỉ dâng đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha xử lý bóng cuối cùng của đội khách lại thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết. Nếu không có sự xuất sắc của Courtois, có lẽ Bỉ đã nhận thêm bàn thua.

Chung cuộc, Hà Lan giành chiến thắng 1-0 trước Bỉ để có 16 điểm/6 trận, kết thúc vòng loại với ngôi đầu. Hà Lan chính thức giành vé vào bán kết UEFA Nations League 2022/2023.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Ba Lan đã đánh bại Xứ Wales với tỉ số 1-0. Với kết quả này, Ba Lan đứng vị trí thứ 3 với 7 điểm, Xứ Wales có 1 điểm đứng cuối và sẽ chơi League B ở mùa giải sau./.

Bài liên quan
Khám phá phi đội trực thăng của Không quân Nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Quân chủng Phòng không – Không quân được giao nhiệm vụ bay biểu diễn chào mừng trong lễ diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là nhiệm vụ quan trọng, có nghĩa chính trị to lớn, lần đầu tiên Quân chủng Phòng không - Không quân huy động lớn lực lượng cán bộ, phi công và khí tài từ 3 Trung đoàn thuộc các Sư đoàn khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất