Dân Mỹ được sử dụng miễn phí dịch vụ của Uber và Lyft khi đi tiêm phòng Covid-19

PV/VOV-Washington | 12/05/2021, 10:52

Hai công ty cung cấp dịch vụ đặt xe tại Mỹ là Uber và Lyft sẽ miễn phí cho các hành khách đi hai chiều giữa nơi xuất phát và các điểm tiêm phòng Covid-19 trên khắp nước Mỹ.

Chương trình này sẽ kéo dài tới Quốc khánh Mỹ 4/7 và thuộc chương trình hợp tác giữa hai công ty này và chính phủ Mỹ.

Điều phối viên chương trình ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng, Jeff Zients, đã công bố chi tiết chương trình này ngày 11/5 trong cuộc điện đàm với các thống đốc bang ở Mỹ. Chương trình này nhằm thúc đẩy nỗ lực khuyến khích người dân Mỹ đi tiêm phòng nhằm đạt được mục tiêu của Tổng thống Biden là 70% người Mỹ trưởng thành được nhận ít nhất 1 liều vaccine Covid-19 vào dịp Quốc khánh 4/7.

Theo chương trình này, chính phủ liên bang sẽ cung cấp dữ liệu về 80.000 điểm tiêm phòng cho Lyft và Uber và hai công ty này sẽ bắt đầu triển khai các chuyến đi miễn phí trong hai tuần tới  

Hoạt động này được tiến hành trong bối cảnh nhu cầu tiêm phòng Covid-19 tại Mỹ đang giảm trong vài tuần qua khiến chính quyền phải tìm nhiều giải pháp khuyến khích người dân đi tiêm.

Điều phối viên chương trình ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng, Jeff Zients, cho biết mặc dù chương trình tiêm phòng Covid-19 ở Mỹ đã đạt được nhiều tiến triển, không phải ai cũng có cơ hội được tiêm.

Do đó chính phủ Mỹ đang sử dụng mọi công cụ hiện có và huy động các đối tác trong mọi lĩnh vực nhằm đạt được mục tiêu mà Tổng thống Biden đặt ra.

Hiện Mỹ đang tiến hành trung bình 2 triệu liều vaccine mỗi ngày, giảm từ đỉnh điểm 3,38 triệu liều vào giữa tháng 4, theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ. Tới nay đã có khoảng 34,8% dân số Mỹ đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất