Dân mạng rớt nước mắt xem chú chó mù được em trai dạy nhảy

04/12/2020, 12:03

Vì sợ hãi, chú chó Husky mù loay hoay không dám nhảy xuống từ bục gỗ cao, chó em phải kiên trì hướng dẫn, động viên mãi, cảnh trong clip khiến dân mạng cảm động.

Clip này đang được các hội nhóm yêu thú cưng trên Facebook chia sẻ và nhận về hàng nghìn bình luận. Trong clip, một chú chó Husky mù bộ lông có 2 sắc đen - vàng đang loay hoay trên bậc gỗ. Nó muốn nhảy xuống nhưng không đủ can đảm nên cứ đi tới đi lui, có lúc định "cả gan" nhảy xuống nhưng rồi vẫn lùi lại.

Bỗng một chú chó Husky vàng khác, được cho là em trai chó mù, nhảy lên bậc gỗ. Nó vừa sủa động viên, vừa đớp nhẹ vào cổ anh mình kéo về phía ngoài, rồi tự mình nhảy xuống để làm mẫu. Thấy ông anh vẫn run rẩy không dám nhảy, chú chó vàng vẫn kiên nhẫn lặp đi lặp lại những bước trên, cho đến khi chú chó mù chịu nhảy xuống. Hai anh em hớn hở xoắn xuýt cùng chạy đi.

Hình ảnh trong clip khiến cư dân mạng, nhất là thành viên các hội yêu chó mèo, rưng rưng xúc động. Họ vừa thương xót chú chó mù vừa cảm phục tình anh em, đồng loại giữa hai "nhân vật" trong clip. 

Vân Vân: "Thương quá trời ơi, rơi nước mắt luôn. Loài vật cũng biết thương nhau, biết giúp đỡ nhau như vậy. Xem clip này, người nào còn giận dỗi hay bất hòa, kèn cựa với anh em mình chắc phải nghĩ lại".

Huỳnh Mai: "Người ta nói giống vật chỉ biết cạnh tranh để sinh tồn, những cá thể tàn tật sẽ bị đồng loại chèn ép, bắt nạt, tranh ăn và không tránh được cái chết. Nhưng hình ảnh trong clip này cho thấy không phải vậy. Tình yêu thương quả thật tràn ngập trong giới tự nhiên".

Nguyễn Long: "Một clip đem lại cảm xúc đẹp. Cảm thấy thêm yêu thế giới này".

Nhiều cư dân mạng chia sẻ, họ cũng từng chứng kiến cảnh "tương thân tương ái" trong thế giới loài vật. Tài khoản Hạnh Lê kể: "Không chỉ cùng loài mới thương nhau đâu. Hồi đó nhà tôi có con mèo mất mẹ khi chưa cai sữa. Hễ con có đực nhà tôi nằm phơi nắng là nó chạy lại ngậm ngậm núm vú. Nào có bú được gì đâu, vậy mà con chó vẫn chịu, nằm yên, thỉnh thoảng còn liếm liếm con mèo nữa. Nhóc mèo không bú được gì thì kêu ca như là bất bình lắm, lát sau gối đầu lên bụng chó mà ngủ. Đến khi mèo lớn hẳn rồi, chó nhà mình mới không chiều nó như chiều trẻ con nữa".

Bài liên quan
Shiper bị mất việc vì 1.000 đồng: Đừng “vì cái tình” mà bao biện cho cái sai!
Việc “lấy cái tình” để bao biện cho cái sai, sự không trung thực của một cá nhân nào đó cần phải thay đổi. Chính thói quen đó đang khiến sự ỉ lại, trây ì của nhiều người vì luôn nghĩ rằng khi có lỗi sẽ được xử lý theo “cái tình”…

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất